Sau thành công ở Wimbledon, Djokovic đã có được vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng ATP. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia vẫn chưa thể lọt vào tốp 8, đồng nghĩa anh phải thi đấu vòng một ở các giải của ATP như Roger Cup, Nole đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Mirza Basic 6-3 7-6(3).

Sau chức vô địch Wimbledon, Djokovic đã có bước tiến dài trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt người Serbia được xếp hạng 10 và ở Roger Cup, anh được xếp làm hạt giống số 9 sau khi Roger Federer không dự giải.

Do Roger Cup chỉ miễn thi vòng một đấu đối với những tay vợt nằm ở tốp 8 cho nên Djokovic vẫn phải ra sân, anh thi đấu với Mirza Basic, tay vợt hạng 84 ATP. Trong quá khứ hai người chưa từng gặp nhau. Mặc dù Basic không có thứ hạng cao, song anh đã thi đấu thành công ở vòng loại tại Roger Cup nên cũng có chút khó khăn cho Nole trước trận đấu này.

 

 Djokovic đang nỗ lực trở lại trở lại với nhóm các tay vợt hàng đầu thế giới

Djokovic đang nỗ lực trở lại trở lại với nhóm các tay vợt hàng đầu thế giới

 

"Tôi chưa từng thi đấu với Basic. Tôi biết anh ấy, từng luyện tập với anh ấy, nhưng tôi chưa bao giờ thi đấu một trận chính thức. Vì vậy, chắc chắn tôi không dễ dàng để tìm một nhịp điệu ngay từ đầu trận đấu”, Djokovic nói.

Mặc dù phải cần chút thời gian để cảm nhận về sân bãi, điều kiện thi đấu, song Nole cũng nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình. Tay vợt người Serbia đã thắng set đầu tiên với tỉ số 6-3 sau khi giành break duy nhất ở game sáu.

Basic chơi đầy nỗ lực ở set hai khi hai lần bị mất game trước nhưng rất nhan chóng đòi break thành công. Khi trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng tie-break, Djokovic chơi tốt hơn để vươn tới chiến thắng 7-3, qua đó thắng 7-6 (3) ở set hai và khép lại trận đấu ra quân sau 1 giờ 31 phút.

Djokovic có 9 ace ở trận đấu này, cảm giác bóng giao bóng của anh vẫn ở mức tốt dù mắc bốn lỗi kép, Nole giao bóng thành công tới 71% ngay trong lần đầu tiên. Những quả giao bóng tốt đã mang lại tỉ lệ điểm khá cao cho Nole, 76% điểm số trong những pha giao bóng đầu tiên, khi phải giao bóng lại anh chỉ có điểm 61%.

Tại vòng hai, Djokovic sẽ đối đầu với Peter Polanski, tay vợt hạng 121 ATP. Chín năm trước hai người từng thi đấu với nhau ở Montreal và tay vợt người Serbia thắng dễ dàng 2-0.


                            Theo Thethaovanhoa

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục