Sau hơn 10 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, vào ngày 11-10 tới, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Indonesia tham dự giải U19 châu Á 2018.


Lãnh đạo VFF thăm và động viên toàn đội trước ngày lên đường. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Giải U19 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 18-10 đến 4-11. Đội tuyển U19 Việt Nam nằm tại bảng C. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận đấu ra quân gặp U19 Jordan vào ngày 19-10. Sau đó, đội tuyển lần lượt gặp U19 Australia (22-10) và U19 Hàn Quốc (25-10) ở trận đấu cuối cùng.  

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 11-10. Tại xứ Vạn Đảo, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có trận giao hữu gặp U19 Trung Quốc vào ngày 14-10, trước khi chính thức bước vào giải đấu. Cách đây gần 1 tháng, đội bóng có chuyến tập huấn tại Qatar và đứng hạng ba ở giải đấu tứ hùng, quy tụ các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Uruguay và chủ nhà Qatar.

"Có câu slogan tôi thường nói học trò. Thứ nhất là khát vọng. Thứ hai là chăm chỉ làm việc. Thứ ba là phải có mục tiêu. Nếu không biết điểm đến thì làm sao chúng ta tới được đó. Ví dụ, con đường tại giải châu Á là 4 đội được tham dự World Cup. Tôi không nói tuyển U19 sẽ đi World Cup nhưng chắc chắn mình đang đi trên con đường đó”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước giờ lên đường.

 Nhà cầm quân 50 tuổi cho rằng muốn chinh phục được giấc mơ World Cup 2019, đội tuyển U19 Việt Nam phải xác định đi từng bước một. Cách đây 2 năm, chiến lược gia người Khánh Hòa đã cùng với lứa cầu thủ Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, … giành vé dự World Cup 2017.

Dĩ nhiên, ông thầy này cũng muốn lứa cầu thủ mới nối gót thành công của thế hệ đàn anh. Bên cạnh tính kỷ luật và tinh thần chiến đấu cao, HLV Hoàng Anh Tuấn mong được "thần” may mắn ủng hộ đội bóng.

"May mắn ở đây có hai phần là vô hình và hữu hình. Hữu hình ở đây là sự ủng hộ từ khán giả. Điều đó được chứng minh khi chúng ta đã có bản quyền giải đấu. Còn vô hình là trong bóng đá, có lúc này lúc kia. Nếu vào ngày đẹp trời, chúng ta có tính kỷ luật và may mắn thì tôi không biết có điều gì sẽ xảy ra”, ông Tuấn nói.

 

                 Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục