Vào ngày 8-11 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu chính thức đầu tiên bảng A Giải vô địch Đông - Nam Á – AFF Cup 2018 gặp đội tuyển Lào. Hiện toàn đội đã có mặt tại thủ đô Viêng Chăn và bắt đầu những buổi tập đầu tiên để làm quen với điều kiện ở đây.


Đội tuyển Việt Nam chỉ tập nhẹ do điều kiện mặt sân tại Lào không thực sự tốt.

Trong hai ngày 5 và 6-11, đội tuyển sẽ phải tập luyện trên sân tập cỏ tự nhiên và chỉ có một buổi tập duy nhất làm quen với sân vận động quốc gia Lào vào tối 7-11. Do điều kiện cơ sở vật chất dành cho bóng đá còn hạn chế nên sân tập mà ban tổ chức địa phương giới thiệu cho đội tuyển Việt Nam đều không bảo đảm về chất lượng.

Quyết định cuối cùng được ban huấn luyện đưa ra là sử dụng sân Anouvong, cách khách sạn nơi đội tuyển đóng quân chừng 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Sân Anouvong hiện là sân đấu chính thức của CLB Vientiane United thuộc Giải vô địch quốc gia Lào, trước đây từng là địa điểm tổ chức các trận đấu của môn bóng đá nữ SEA Games 2009.

Theo chia sẻ của Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, điều kiện mặt sân không tốt ảnh hưởng nhiều đến chất lượng buổi tập, HLV Park không mạo hiểm để các học trò tập nặng nhằm tránh chấn thương ngoài ý muốn. Các cầu thủ được yêu cầu thực hiện các bài tập nhẹ, khởi động với cường độ thấp để duy trì tinh thân cũng như cảm giác chơi bóng. Ban huấn luyện sẽ tham khảo thêm một vài sân khác và sẽ thay đổi địa điểm tập luyện nếu có điều kiện khả dĩ hơn.

Dù không có được điều kiện tốt nhất về sân bãi, tuy nhiên dễ dàng cảm nhận không khí hứng khởi, lạc quan và tự tin trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Rõ ràng chuyến tập huấn hai tuần tại Hàn Quốc đã mang tới những chuyển biến rất tích cực trong đội tuyển cả về chuyên môn lẫn tâm lý, quá trình luyện tập quan trọng về kỹ - chiến thuật hiện đã hoàn tất và đội tuyển chỉ cần duy trì được thể trạng tốt nhất cho trận gặp chủ nhà Lào sau đây hai ngày.

 


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng nhận cờ và áo lưu niệm có chữ ký các thành viên đội tuyển gửi tặng.

Cũng trong ngày 6-11, ông Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào đã tới thăm, gặp gỡ và động viên, khích lệ tinh thần toàn đội tuyển trước trận ra quân. Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ niềm vui và tự hào với những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, cũng như tin tưởng vào thành công của đội tuyển tại giải đấu lớn nhất khu vực lần này. Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt liên đoàn và các thành viên đội tuyển gửi lời cảm ơn tới ngài Đại sứ, đồng thời khẳng định toàn đội đang có được sự chuẩn bị và tập trung cao nhất để hướng tới thành công tại AFF Cup 2018, đáp lại kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ quê nhà.

Theo Nhân Dân

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục