(HBĐT) -Vào cuối buổi chiều, người dân trên địa bàn xã Xuân Phong (Cao Phong) tạm gác lại công việc cùng tập hợp tại sân nhà văn hóa các xóm để chơi bóng chuyền. Thanh niên thì chơi bóng chuyền truyền thống, phụ nữ, người già đam mê với bóng chuyền hơi. Tiếng reo hò vang rộn tạo không khí vui tươi, xua tan mọi vất vả trong công việc đồng áng.


 

Vào cuối buổi chiều, người dân xóm Rú 4, xã Xuân Phong (Cao Phong) tập luyện bóng chuyền hơi tại nhà văn hóa xóm. 

Cách đây khoảng 5 năm, bóng chuyền phát triển mạnh tại xã Xuân Phong. Người dân từ già tới trẻ ai cũng đam mê chơi bóng chuyền. Hiện tại, 10/10 xóm đều có đội bóng chuyền với 40 đội bóng, gồm: bóng chuyền nam, nữ, người cao tuổi và 1 đội bóng chuyền chuyên nghiệp của xã. Số người thường xuyên tham gia chơi bóng chuyền tăng nhanh. Các đội bóng xây dựng được nội quy, quy chế để duy trì hoạt động. Các xóm tổ chức thi đấu với nhau để giao lưu học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết. Tại mỗi xóm bầu ra người có chuyên môn, kỹ thuật về bóng chuyền làm huấn luyện viên để trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật, luật chơi cho các vận động viên không chuyên.

Cụ Bùi Xuân Bản, thành viên đội bóng chuyền NCT xóm Rú 6 chia sẻ: Ngày nào cũng vậy, vào khoảng 17 giờ, chúng tôi đến sân nhà văn hóa xóm tham gia tập luyện môn bóng chuyền hơi. Đa số NCT trong xóm đều chơi bóng chuyền hơi. Tập luyện bóng chuyền hơi giúp tôi khỏe hơn, tinh thần sảng khoái, thư thái. Bóng chuyền giúp tăng tình đoàn kết giữa mọi người trong xóm, xã. Trong trận bóng, tất cả mọi người cùng chung một mục đích là rèn luyện sức khỏe. Những pha bóng đẹp, hấp dẫn tạo nên sức hút đối với thành viên Hội NCT. Ngoài ra, chúng tôi còn được lựa chọn để tham gia giải bóng chuyền hơi huyện Cao Phong. Thông qua giải chúng tôi được giao lưu, cọ xát với các đội bóng chuyền NCT trên địa bàn huyện.

Bóng chuyền gắn kết mọi người với nhau. Trên sân, các vận động viên không chuyên thi đấu hết mình để cống hiến cho người xem những trận tranh tài hấp dẫn. Phía ngoài sân, cổ động viên hồi hộp theo dõi, hô vang, khen ngợi những đường chuyền đẹp, những pha bóng gay cấn. Nguồn kinh phí mua sắm trang phục, giày thi đấu, bóng, lưới… hoàn toàn do các thành viên tự đóng góp. Chị Bùi Thị Din, xóm Rú 4 cảm thấy mìnhnhanh nhẹn hơn trong mọi hoạt động, sức khỏe tốt hơn nhiều khi tham gia chơi bóng chuyền. CLB bóng chuyền hơi thực sự là sân chơi bổ ích để chị em được rèn luyện và nâng cao sức khỏe.

Môn bóng chuyền phát triển mạnh, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống người dân. Chính vì vậy, hàng năm, vào dịp lễ, Tết, chính quyền xã Xuân Phong thường tổ chức giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân. Các ngày kỷ niệm như 26/3 tổ chức thi đấu bóng chuyền truyền thống cho thanh niên, 1/10 tổ chức thi đấu bóng chuyền cho NCT, 20/10 giao lưu bóng chuyền giữa chi HPN các xóm. Thi đấu bóng chuyền do xã tổ chức thu hút đông đảo người dân trên địa bàn xã đến xem, trở thành ngày hội của người dân xã Xuân Phong.

Với sự phát triển ngày càng mạnh của bóng chuyền, các đội bóng chuyền xã Xuân Phong tham gia thi đấu nhiều giải do huyện tổ chức và đạt được thành tích cao. Năm 2018, Hội NCT tham gia giải bóng chuyền NCT huyện giành giải nhất. Đội bóng chuyền nam, nữ tham gia giải bóng chuyền nam, nữ vô địch của huyện giành giải ba.

                                                                                        Thu Thủy


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục