Dù đạt được mục tiêu 3 điểm trước Yemen, nhưng chỉ thắng 2-0 nên tuyển Việt Nam vẫn chưa chắc chắn có vé đi tiếp ở Asian Cup 2019.

Trước đó, 2 trận đấu cuối cùng ở bảng C đã kết thúc với việc Hàn Quốc hạ Trung Quốc 2-0 và Kyrgyzstan đánh bại Philippines 3-1. Kết quả này giúp Kyrgyzstan vươn lên giành vị trí thứ 2 trong nhóm các đội đứng thứ 2 với 3 điểm và hiệu số 0.  

Cục diện bảng xếp hạng những đội đứng thứ 3 sau khi lượt trận cuối hai bảng C và D kết thúc, tuyển Việt Nam tạm thời đứng thứ 3 khi có 3 điểm cùng hiệu số -1, xếp sau Bahrain (4 điểm, đã chắc chắn vào vòng 1/8) và Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0), Palestine đã tụt xuống vị trí thứ 4 với 2 điểm có được.  

Tuyển Việt Nam vẫn phải chờ kết quả lượt trận cuối bảng E và F. Ảnh: Nam Hải

ĐT Bahrain đã chắc chắn có vé vớt vòng knock-out, Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0) cũng đã giành quyền đi tiếp. Do đó, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải chờ kết quả của hai trận đấu ở bảng E và F là Lebanon vs Triều Tiên, Oman vs Turkmenistan để so sánh điểm và hiệu số.

Hiện tại, Oman và Lebanon đứng ở vị trí thứ 3 bảng E, F lần lượt có hiệu số bàn thắng bại là -2 và -4. Nếu có một trong hai trận đấu trên kết thúc với một tỷ số hòa, đội tuyển Việt Nam sẽ đoạt vé vào vòng 1/8.  

Ngoài ra, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu một trong 2 trường hợp sau đây xảy ra:

Bảng E: Lebanon không thắng Triều Tiên 4 bàn trở lên và Triều Tiên không thắng Lebanon 9 bàn trở lên

Bảng F: Oman không thắng Turkmenistan 2 bài trở lên và Turkmenistan không thắng Oman 4 bàn trở lên

Trường hợp Oman thắng Turkmenistan với cách biệt 2 bàn đồng thời Lebanon vượt qua Triều Tiên với cách biệt 4 bàn trở lên thì tuyển Việt Nam sẽ bị loại.

Xếp hạng các đội đứng thứ 3 tạm thời

Bên cạnh đó, nếu các chỉ số như điểm, hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng đều bằng nhau, các đội xếp thứ 3 sẽ phải phân định thứ tự qua chỉ số fair-play.

Hiện tại, chỉ số fair-play của 5 đội tuyển như sau: Kyrgyzstan đã phải nhận 5 thẻ vàng, Oman nhận 3 thẻ vàng, Việt Nam 5 thẻ vàng và Lebanon 5 thẻ vàng.

Nếu Quang Hải và các đồng đội vượt qua vòng bảng sẽ chạm trán chủ nhà UAE (nhất bảng A) hoặc Jordan (nhất bảng B) ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

 

                                 TheoVietnamnet

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục