Ngày 4-7, tại Nhà thi đấu TDTT Nguyễn Du (TPHCM) đã diễn ra các trận đấu đầu tiên nội dung đồng đội Giải bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng 2019. Đây là giải lần thứ 33, qui tụ hơn 100 tay vợt tên tuổi của Việt Nam và châu lục tham dự.

Mai Hoàng Mỹ Trang vẫn là tay vợt số 1 của TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Giải quy tụ 8 đội khách mời là Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hong Kong, Đài Loan, Quảng Tây (Trung Quốc) và 6 đội trong nước: Đà Nẵng, Hà Nội, Vicem Hoàng Thạch Hải Dương, Vĩnh Long, Tiền Giang và TPHCM, giải thi đấu ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ. Tổng giá trị giải thưởng của giải gần 300 triệu đồng, trong đó đội vô địch đồng đội được 30 triệu đồng, VĐV vô địch đơn được 20 triệu đồng.

Tại các nội dung đồng đội, ban tổ chức sẽ tiến hành chia các đội thành bốn bảng, các bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra hai đội nhất và nhì vào thi đấu ở vòng sau cho tới trận chung kết. Còn nội dung đánh đơn cũng sẽ thi đấu theo thể thức như vậy, chỉ khác là sẽ gồm tổng cộng 8 bảng đấu.

Về phía chủ nhà Việt Nam, đây sẽ là dịp quý báu để các VĐV trong nước được thi đấu cọ xát và nâng cao trình độ với các tên tuổi trên bình diện châu lục, phục vụ cho mục tiêu lớn là SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines. Nhiều tay vợt mạnh như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Tuân… đến từ những đoàn có phong trào mạnh về bóng bàn trên cả nước là Vicem Hoàng Thạch (Hải Dương), Tiền Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Long, TPHCM...

Tay vợt Nguyễn Anh Tú đang được mong chờ toả sáng trong màu áo tuyển bóng bàn Việt Nam.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: "Giải bóng bàn Cây vợt Vàng đã từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới trong công tác tổ chức để làm phong phú cũng như tăng tính hấp dẫn của giải đấu. Đáng chú ý, trong 2 năm gần đây,  Ban tổ chức đã chuyển hướng thay vì mời các tay vợt của đội tuyển quốc gia sang mời các tay vợt mạnh tới từ các CLB quốc tế đến tham dự".

     

             TheoSGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục