Tối 28-7, Giải vô địch bơi lội thế giới 2019 diễn ra tại Gwangju (Hàn Quốc) khép lại với thành tích giành nhiều huy chương vàng nhất thuộc về Trung Quốc.


Sun Yang giành huy chương vàng cho tuyển Trung Quốc - Ảnh: AFP

Đoàn Trung Quốc giành tổng cộng 30 huy chương, trong đó có 16 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Như vậy Trung Quốc đã lấy lại được vị trí số 1 của mình sau khi bị Mỹ soán ngôi vào năm 2017.

Tuy nhiên, phần lớn huy chương vàng mà tuyển Trung Quốc có được chủ yếu đến từ môn nhảy cầu. Chỉ riêng môn này đã đem về cho họ tổng cộng 12 huy chương vàng.

Trong khi đó, bơi lội chỉ đem về cho họ 3 huy chương vàng, 2 trong số đó thuộc về kinh ngư gây nhiều tranh cãi Sun Yang ở các nội dung 400m tự do và 200m tự do. Huy chương còn lại đến từ nội dung 10km Open water (bơi ở vùng nước tự nhiên).

Nếu chỉ tính bơi lội thì Mỹ mới là đội tuyển "không có đối thủ". Trừ huy chương vàng bóng nước nữ, thì các nội dung bơi lội đem về 14 trên tổng số 15 huy chương vàng.

Người gây ấn tượng mạnh nhất trong đội tuyển Mỹ là kình ngư Caeleb Dressel, khi anh giành đến 6 huy chương vàng. Trong khi đó, nữ kình ngư Katie Ledecky lại gây thất vọng khi chỉ giành 1 huy chương vàng.

Hai đội tuyển gây ấn tượng mạnh ở giải năm nay là Úc và Hungary. Ở một số nội dung tiếp sức sở trường của Mỹ, tuyển Úc lại bất ngờ có được chiến thắng.

Đáng kể nhất là chiến thắng ở nội dung 4x200m tự do tiếp sức nữ, khi các cô gái Úc không chỉ đánh bại tuyển Mỹ rất mạnh mà còn phá luôn kỷ lục thế giới. Tổng cộng họ giành được 7 huy chương vàng, trong đó có 5 huy chương bơi lội.

Còn với tuyển Hungary thì sau giải đấu này, bên cạnh nữ kình ngư Katinka Hosszu thì họ đã có thêm những gương mặt mới để "gửi vàng" cho các giải đấu tương lai.


VĐV nam Kristof Milak là một trong số đó, khi anh giành huy chương vàng và phá kỷ lục 200m bướm của Michael Phelps. Người còn lại là Boglarka Kapas, VĐV giành chiến thắng ở nội dung 200m nữ.

Cũng ở giải đấu này, Việt Nam có một VĐV giành được vé dự Olympic 2020. Đó là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, người đạt chuẩn A nội dung 800m tự do.

                              Theo Tuoitre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục