(HBĐT) - Đối với người dân xã Hiền Lương (Đà Bắc), bóng chuyền không đơn thuần chỉ là môn thể thao giúp người chơi rèn luyện, nâng cao sức khỏe mà còn là "món ăn tinh thần” mỗi ngày sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, lý thú, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đồng thời, tạo tiền đề hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.



Các thôn, xóm trên địa bàn xã Hiền Lương (Đà Bắc) sôi nổi tham gia giải thi đấu bóng chuyền chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Theo chân người dân xóm Doi đổ về sân bóng chuyền mềm tại nhà văn hóa, chúng tôi cảm nhận được tinh thần yêu thể thao của bà con nhân dân tại mảnh đất này. Từ già trẻ, gái, trai… ai ai cũng nhanh chóng tạm gác mọi công việc để di chuyển về sân khởi động, tham gia luyện tập thể thao. Bà Đinh Thị Hói, Chi Hội phó Hội Người cao tuổi xóm Doi hồ hởi cho biết: "Chiều nào cũng vậy, cứ sau 17 giờ là chúng tôi lại rủ nhau ra sân đánh bóng mềm để rèn luyện sức khỏe. Năm nay, tôi đã ngoài 60 tuổi, nhưng cứ ra sân tập luyện, cười nói là cảm thấy vui mừng và phấn khởi lắm rồi”.

Phong trào luyện tập môn bóng chuyền trên địa bàn xã Hiền Lương trong những năm qua phát triển mạnh với 2 thể loại là bóng cứng và bóng mềm, thu hút người dân của 6 xóm tham gia luyện tập và thành lập các tổ, nhóm cùng lứa tuổi. Hiện tại, mỗi xóm có 3 đội bóng chuyền thường xuyên duy trì tập luyện vào cuối giờ các buổi chiều trong tuần. Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân, xã đã trích nguồn kinh phí để cải tạo sân bãi, mua sắm hệ thống cơ sở vật chất phục vụ đáp ứng nhu cầu vui chơi, luyện tập và thi đấu của người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia tập luyện môn bóng chuyền nhằm nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức đứng chân trên địa bàn hỗ trợ kinh phí để tổ chức các buổi giao lưu, thi đấu giữa các xóm nhằm thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi lẫn nhau.

Để tạo nguồn lực lượng tham gia thi đấu tại các giải do huyện tổ chức, hàng năm, xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, thôn, xóm duy trì tổ chức từ 2 – 3 giải thi đấu nhằm tuyển chọn và bồi dưỡng các vận động viên tiêu biểu. Tổ chức luyện tập vào cuối buổi chiều các ngày trong tuần nhằm nâng cao thể lực, rèn luyện chiến thuật. Bên cạnh đó, các vận động viên có nhiều kinh nghiệm thường xuyên chia sẻ kỹ năng chơi bóng và tâm lý thi đấu với thế hệ kế cận. Qua đó củng cố lực lượng, nâng cao chất lượng đội hình thi đấu, đồng thời, tạo điều kiện cho huyện tuyển chọn các vận động viên có chất lượng tham gia thi đấu giải do tỉnh và khu vực tổ chức.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với người dân khi tham gia luyện tập bóng chuyền đó chính là nguỗn quỹ đất hạn hẹp, hệ thống sân bãi không đáp ứng tiêu chuẩn. Hiện nay, toàn xã chỉ có 4/6 xóm có sân bóng chuyền được đầu tư theo quy định. Chính vì vậy, người dân các xóm phải tận dụng các bãi đất trống ven bờ sông Đà để kẻ sân, đóng cọc lưới tổ chức tập luyện. Thanh niên là lực lượng nòng cốt tham gia luyện tập và thi đấu tại các giải.  Nhưng, hiện nay, phần lớn đều đi làm ăn xa tại các thành phố lớn. Do đó, việc kêu gọi, huy động lực lượng khi có giải đấu gặp khó khăn.

Đồng chí Đinh Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND xã Hiền Lương cho biết: "Nhờ tích cực tổ chức luyện tập bài bản, tại giải thi đấu Khai xuân năm 2019, đội bóng chuyền nam của xã đã giành giải nhất cụm số 1. Trong thời gian tới, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tiếp tục duy trì tập luyện môn bóng chuyền. Thường xuyên tổ chức các giải đấu tạo sân chơi bổ ích cho người dân tham gia. Qua đó, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương.


Đức Anh

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục