Biểu trưng, linh vật và bài hát chính thức của SEA Games 30


Linh vật Pa-mi của SEA Games 30.

Biểu trưng của SEA Games 30 có 11 vòng biểu trưng của Liên đoàn Thể thao Ðông - Nam Á tạo hình đất nước Phi-li-pin tô theo các màu đỏ, xanh dương, vàng và xanh lục. Linh vật chính thức của đại hội là chú Pa-mi giống hình chú mèo được tạo thành từ những quả bóng hình cầu có năm màu vàng, trắng, xanh, đỏ và đôi mắt to màu đen. Pa-mi theo tiếng Phi-li-pin là "gia đình" tượng trưng cho sự vui vẻ và theo Ban tổ chức đại hội của nước chủ nhà, Pa-mi đại diện cho từng quốc gia, từng vận động viên và sự đoàn kết như một gia đình". Cảm hứng từ khẩu hiệu của đại hội We win as one (Tạm dịch: Chúng ta cùng chiến thắng), nhạc sĩ Ri-an Xay-a-bi-áp đã sáng tác nên ca khúc cùng tên và được chọn làm bài hát chính thức của SEA Games 30-2019, do ca sĩ nổi tiếng của Phi-li-pin là Lê-a Xa-lông-ga thể hiện.

Kỳ đại hội lập kỷ lục về số môn thi đấu

Ðại hội thể thao Ðông - Nam Á lần thứ 30-2019 tại Phi-li-pin (SEA Games 30-2019) có số môn thi đấu nhiều nhất trong lịch sử. Gần 10.000 vận động viên (VÐV) sẽ đua tài ở 56 môn và phân môn thể thao với 530 nội dung thi đấu. Ðại hội diễn ra tại bốn cụm trung tâm thể thao tại các thành phố: Niu Clắc, Xu-bích, Ma-ni-la và Ta-gay-tay. Lần đầu tiên, lễ khai mạc đại hội không tổ chức tại sân vận động quốc gia ngoài trời mà ở trong Nhà thi đấu Phi-li-pin A-rê-na tại Bu-la-can có sức chứa 55 nghìn người và sử dụng ánh sáng kỹ thuật số thay thế màn thắp lửa truyền thống. Ðài lửa đại hội và màn thắp lửa sẽ được thực hiện tại TP Niu Clắc.

Những mục tiêu chủ chốt của thể thao Việt Nam

Mục tiêu của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30-2019 là giành 65 Huy chương vàng (HCV) trở lên và lọt vào tốp ba đoàn dẫn đầu. Theo đó, chỉ tiêu đặt ra là vô địch môn bóng đá nam, bóng đá nữ bảo vệ thành công HCV; điền kinh quyết tâm có được khoảng 13 HCV (tại SEA Games 29, điền kinh đã lập kỷ lục dẫn đầu bộ môn với 17 HCV), bơi đặt chỉ tiêu đoạt từ 11 đến 14 HCV (riêng Ánh Viên được kỳ vọng có tám HCV). Thể thao Việt Nam cũng kỳ vọng vào các môn đạt thành tích cao là: thể dục dụng cụ (mục tiêu ba HCV), đua xe đạp (hai HCV), đấu kiếm, ka-ra-te-đô (khoảng ba đến bốn HCV), bắn súng, giu-đô, cử tạ (có một đến hai HCV)…

U22 Việt Nam khởi đầu cuộc đua tài của thể thao nước nhà

Nằm ở bảng B, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ khởi đầu cuộc đua tài của thể thao nước ta tại SEA Games 30-2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Pắc Hang-xo vào 15 giờ chiều 25-11 khi gặp đội tuyển U22 Bru-nây. Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội tuyển U22 cùng bảng như sau: Lào (15 giờ ngày 28-11), In-đô-nê-xi-a (19 giờ ngày 1-12), Xin-ga-po (19 giờ ngày 3-12) và Thái-lan (15 giờ ngày 5-12). Cùng thời gian, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng ra quân gặp đội tuyển nữ Thái-lan vào 15 giờ ngày 26-11 ở bảng B và đội tuyển nữ In-đô-nê-xi-a vào 15 giờ ngày 29-11. Ðài truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu của U22 Việt Nam trên kênh VTV 6, VTV5 cùng các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam trên kênh VTV5.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục