(HBĐT) - Thời gian qua, phong trào luyện tập thể dục, thể thao (TDTT) được cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Độc Lập (TP Hòa Bình) sôi nổi hưởng ứng thông qua các bộ môn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông và các môn thể thao dân tộc. Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, tăng tình đoàn kết, gắn bó trong nhân dân.


Phong trào bóng chuyền mềm tại xã Độc Lập (TP Hòa Bình) được người dân ưa chuộng và tổ chức luyện tập vào các buổi chiều hàng ngày.

Dạo quanh các sân bóng tại nhà văn hóa thôn, xóm, chúng tôi cảm nhận được tình yêu dành cho thể thao của người dân trên địa bàn. Từ già, trẻ, gái, trai ai cũng nhiệt tình, sôi nổi cổ vũ cho các đội bóng đangthi đấu. Lực lượng nòng cốt tích cực tham gia chơi bóng là thanh niên, phụ nữ và người cao tuổi. Ông Nguyễn Văn Xiểng, xóm Nưa cho biết: "Vào mỗi buổi chiều, cứ sau 16h30p, tôi và các thành viên trong gia đình ra sân chơi trong xóm để luyện tập TDTT. Riêng tôi rất thích môn bóng chuyền mềm bởi dễ chơi, phù hợp với sức khỏe và lứa tuổi. Tham gia luyện tập và thi đấu không những nâng cao sức khỏe mà tôi còn được giao lưu, gặp gỡ nhiều người đồng trang lứa trên địa bàn”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện và thúc đẩy phát triển phong trào TDTT, xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân duy trì tập luyện vào các buổi chiều trong tuần. Trích nguồn ngân sách hỗ trợ các thôn, xóm đầu tư, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập. Hàng năm tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền, bóng đá và các môn thể thao dân tộc vào dịp đầu xuân, dịp lễ 30/4 và Quốc khánh 2/9. Qua đó tạo sân chơi bổ ích, thu hút người dân tham gia nâng cao sức khỏe, đẩy lùi tai tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Từ sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, đến nay, toàn xã có 9 sân bóng chuyền đã được cứng hóa và 20 đội bóng chuyền ở các tầng lớp, lứa tuổi tham gia luyện tập. Vào dịp cuối tuần thường xuyên diễn ra các buổi giao lưu, thi đấu với các xã vùng lân cận, góp phần tăng tình đoàn kết, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc được duy trì luyện tập, tiêu biểu như môn bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co… nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tuy nhiên, phong trào TDTT trên địa bàn xã cũng còn gặp nhiều khó khăn. Theo rà soát, toàn xã chưa có sân bóng đá và thiếu các sân cầu lông. Do đó chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi, tập luyện các môn thể thao. Ngoài ra, một số sân chơi đã xuống cấp không đủ điều kiện thi đấu, luyện tập.

Đồng chí Nguyễn Văn Thường, Phó Chủ tịch UBND xã Độc Lập cho biết: "Trong thời gian tới, xã tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền nhân dân tăng cường rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Quan tâm bồi dưỡng các vận động viên tiêu biểu để tham gia thi đấu các giải của xã và địa phương tổ chức. Chủ động mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng các giải đấu. Trích nguồn kinh phí để sửa chữa cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu luyện tập của người dân. Qua đó thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT, đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH.

Đức Anh


Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục