(HBĐT) - Trên địa bàn huyện Tân Lạc hiện có 75 câu lạc bộ (CLB) thể dục - thể thao (TD-TT), thu hút và quy tụ hàng nghìn thành viên yêu thích các bộ môn phù hợp. Đến quý I/2020, toàn huyện có 28.993 người tập TD-TT thường xuyên, 5.250 hộ đạt gia đình thể thao. So với năm 2019, tăng 3.200 người tập thể thao thường xuyên và 550 gia đình thể thao. Với hoạt động sôi nổi và tích cực, các CLB TD-TT đã góp phần thúc đẩy rèn luyện thể thao thường xuyên, trở thành nòng cốt trong phong trào thể thao quần chúng.



Khi chưa có dịch Covid-19, Câu lạc bộ bóng chuyền xã Gia Mô (Tân Lạc) thu hút thành viên ở nhiều lứa tuổi tập luyện thể thao thường xuyên.

16 năm kể từ khi thành lập đến nay, CLB cầu lông Đoàn Kết, thị trấn Mãn Đức duy trì hoạt động đi vào nề nếp. 21 thành viên trong CLB, bao gồm cả cán bộ, công chức, lao động tự do trên địa bàn tham gia sinh hoạt đều đặn. Anh Trần Văn Vượng, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Hầu như mỗi ngày, cứ hết giờ làm việc buổi chiều là chúng tôi lại tập luyện, thi đấu giao lưu cầu lông. Trước tiên là niềm yêu thích đối với bộ môn thể thao này. Sau nữa, CLB là sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đem lại sự hứng khởi về mặt tinh thần, sức khỏe, đoàn kết sau một ngày bận rộn, căng thẳng với công việc. Cũng rất đáng tự hào là CLB cầu lông của chúng tôi được đánh giá là CLB mạnh của địa phương, với sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) tiêu biểu như anh Nguyễn Ngọc Dương, Giám đốc BHXH huyện, anh Cao Bá Chính, Chủ tịch UBND xã Phong Phú...

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, môn bóng chuyền phát triển khá sâu rộng và rầm rộ nhờ phù hợp với mọi thành phần, lứa tuổi, mang tính tập thể, đoàn kết cao. Bóng chuyền cũng là bộ môn thể thao được yêu thích nhất đối với đông đảo người dân từ địa bàn vùng sâu, vùng xa như: Lỗ Sơn, Gia Mô, Nhân Mỹ, Vân Sơn, Ngổ Luông đến các xã vùng thấp Phong Phú, Tử Nê, Thanh Hối. Ở các xã này đều đã thành lập được CLB bóng chuyền, duy trì đóng góp quỹ hoạt động và tập luyện thường xuyên sáng, tối. Một số môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co cũng được nhiều xã đẩy mạnh, khuyến khích tập luyện, quy tụ thành viên yêu thích bộ môn sinh hoạt tại các CLB.

Đồng chí Đinh Sơn Tùng, Trưởng phòng VH-TT huyện cho biết: Để thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đồng thời khuyến khích CLB TD-TT phát triển, huyện đã tăng cường tổ chức giải thể thao quy mô cấp huyện, cấp cơ sở, đẩy mạnh xã hội hóa thể thao phong trào. Phối hợp với các ngành, hội, đoàn thể như: GD&ĐT, Liên đoàn Lao động, Người cao tuổi, Nông dân, Phụ nữ, Thanh niên, CLB thể thao để tổ chức các giải đấu. Hàng năm, tại các vùng, cụm thi đua các xã thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu thể thao, tiêu biểu là cụm xã vùng cao, vùng Thạch Bi, cụm các xã dọc tuyến quốc lộ 12B.

Những ngày đầu năm nay, với sự tài trợ của Viettel chi nhánh Tân Lạc, huyện đã tổ chức giải vô địch bóng chuyền các đội mạnh, thu hút 16 đội với gần 200 VĐV đến từ các xã, thị trấn tham gia ở 2 nội dung bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ. Tại cụm ANTT Quyết Thắng, các xã vùng sâu duy trì hoạt động giao lưu, giao hữu 2 lần/năm với một số xã giáp ranh của huyện Lạc Sơn. Hiện nay, tại mỗi xã, thị trấn của huyện thành lập được ít nhất 2 CLB thể thao trở lên, tập trung ở bộ môn bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông. Nổi trội là thị trấn Mãn Đức có 16 CLB, xã Phong Phú 8 CLB, xã Vân Sơn 6 CLB, các xã Nhân Mỹ, Thanh Hối, Tử Nê, Ngọc Mỹ mỗi xã có 5 CLB...


Bùi Minh


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục