(HBĐT) - Vào mỗi buổi chiều, tại sân nhà sinh hoạt cộng đồng các xóm của xã Kim Bôi (Kim Bôi) rộn ràng tiếng cười nói. Không cần phải nhắc hẹn, ai nấy chủ động hoàn thành công việc gia đình để ra sân chơi các môn thể thao, rèn luyện sức khoẻ. Ở đây, người dân coi việc luyện tập thể dục thể thao (TDTT) là thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, trong những ngày chuẩn bị cho Đại hội TDTT xã lần thứ I, phong trào luyện tập thể thao càng thêm sôi nổi.

 


Đội bóng chuyền xóm Gò Khánh và xóm Bộ Mu thi đấu tại Đại hội TDTT xã Kim Bôi (Kim Bôi) lần thứ I, năm 2021. 

Đồng chí Bùi Thị Thu Hương, công chức văn hoá - thể thao xã cho biết: Phong trào luyện tập TDTT diễn ra sôi nổi trên địa bàn xã. Sau khi nhập xã Kim Tiến, Kim Truy vào xã Kim Bôi, địa bàn xã rộng hơn, đơn vị xóm nhiều hơn, người dân tăng cường kết nối với nhau tự tổ chức các cuộc giao lưu bóng chuyền giữa chi đoàn thanh niên, chi hội người cao tuổi, chi hội nông dân, chi hội cựu chiến binh. Nhờ đẩy mạnh luyện tập TDTT, sức khỏe, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, tăng cường kết nối, giao lưu trong cộng đồng. Người cao tuổi chơi thể thao nâng cao sức khỏe, chống lại bệnh tật. 

Tại xóm Gò Khánh, nhà sinh hoạt cộng đồng mới được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng cuối năm 2020. Sân bóng chuyền đổ bê tông, có đường kẻ vạch rõ ràng, lưới bóng chuyền mới được bà con góp tiền mua phục vụ nhu cầu chơi thể thao. Hàng ngày, khoảng 17h, người dân chia thành nhiều nhóm luyện tập các môn thể thao. Người cao tuổi chơi bóng chuyền mềm, rủ nhau đi bộ quanh sân, tập dưỡng sinh. Thanh niên chơi bóng chuyền hơi, cầu lông, đá cầu. Ở khu đất bằng phía góc sân, nhóm các em nhỏ chia thành 2 đội, dựng cọc tre làm khung thành để đá bóng. Mọi nhọc nhằn trong cuộc sống thường nhật dường như được bỏ lại, chỉ còn tiếng reo hò, cổ vũ của những cổ động viên nhiệt tình, không phân biệt già trẻ, gái trai. 

Hiện, 14/14 xóm ở xã Kim Bôi đều có câu lạc bộ (CLB) thể thao, văn nghệ hoạt động tích cực. Năm 2020, toàn xã có 1.380 gia đình thể thao, 1.645 người luyện tập TDTT thường xuyên. Các CLB duy trì luyện tập, giao lưu vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết. Ngoài ra, các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co cũng được luyện tập, thi đấu ở những ngày hội xuân, ngày đại đoàn kết toàn dân tộc, giải thể thao ở xã, huyện, được mọi người tích cực hưởng ứng. Đại hội TDTT xã Kim Bôi lần thứ I được tổ chức từ ngày 27 - 29/4 vừa qua, có 3 môn thi đấu với sự tham gia của 500 VĐV. Thông qua đại hội tuyển chọn những VĐV xuất sắc để thành lập đội tuyển tham gia Đại hội TDTT huyện Kim Bôi lần thứ VII, năm 2021. 

Anh Bùi Văn Tứ, xóm Bộ Mu cho biết: Đã thành thói quen, chiều nào chúng tôi cũng tập trung ra sân nhà sinh hoạt cộng đồng để tập luyện TDTT, trừ những ngày mưa quá to không thể ra sân. Người biết chơi dạy cho người chưa biết, cùng nhau học hỏi, luyện tập nâng cao sức khoẻ. Đồng thời, qua những buổi chơi thể thao, chúng tôi trao đổi cách trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế, gắn kết thêm tình làng, nghĩa xóm. 
Sự lan toả mạnh mẽ của phong trào tập luyện TDTT nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã tạo điều kiện để người dân có sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời, góp phần bảo tồn các môn thể thao dân tộc. Trong thời gian tới, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân luyện tập TDTT thường xuyên nâng cao sức khoẻ. Ngoài ra, đa dạng hoá các bộ môn thể thao, chú trọng các môn thể thao thế mạnh để tham gia thi đấu tại các giải đấu của huyện, tỉnh khi có cơ hội. 

  
Khánh Linh

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục