Sau ngày thi đấu thứ 9 Olympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Trung Quốc tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương, song đoàn Mỹ đã vượt chủ nhà Nhật Bản để chiếm vị trí thứ 2.




Caeleb Dressel khép lại kỳ Olympic thành công với thêm hai tấm huy chương vàng cho đoàn Mỹ ở môn bơi ngày hôm nay. (Ảnh: Reuters)

Trong ngày 1/8, có 21 môn thi đấu và 29 bộ huy chương được trao. Trong đó, Trung Quốc giành thêm hai huy chương vàng do công của Shi Tingmao ở nội dung 3m cầu mềm nữ và Chen Yufei nội dung đơn nữ cầu lông.

Qua đó, đoàn Trung Quốc vẫn tiếp tục dẫn đầu trên bảng tổng sắp với 24 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 13 huy chương đồng.

Đoàn Mỹ có thêm bốn huy chương vàng trong ngày hôm nay, trong đó có tới ba tấm huy chương vàng được các kình ngư Mỹ mang về trên đường đua xanh trong ngày thi đấu cuối cùng của môn này.

Đáng chú ý, tay bơi Caeleb Dressel khép lại kỳ Olympic thành công khi phá kỷ lục Olympic nội dung 100m tự do nam, rồi tiếp tục cùng đồng đội giành vàng và lập kỷ lục thế giới mới nội dung 4x100m hỗn hợp tiếp sức nam.

Nhờ đó, đoàn Mỹ đã vươn lên thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương với 20 huy chương vàng, 23 huy chương bạc và 16 huy chương đồng.

Trải qua ngày thứ 2 liên tiếp không giành được tấm huy chương vàng nào, đoàn chủ nhà Nhật Bản tạm xuống thứ 3 với 17 huy chương vàng, năm huy chương bạc và chín huy chương đồng.

Ngoài ra, đoàn Australia cũng có ngày thi đấu thành công khi giành thêm bốn huy chương vàng, trong đó có hai huy chương vàng bơi lội, qua đó vượt đoàn Ủy ban Olympic Nga để lên vị trí thứ 4 với với 14 huy chương vàng, ba huy chương bạc và 14 huy chương đồng.
Đoàn Italia cũng có một buổi tối thi đấu thành công ở môn điền kinh, với tấm huy chương vàng đầy bất ngờ của Lamont Marcell Jacobs trên đường chạy 100m nam danh giá, kèm một huy chương vàng nội dung nhảy cao nam của Gianmarco Tamberi.

Sau chín ngày thi đấu, đã có 76 đoàn thể thao có huy chương tại Olympic Tokyo 2020, trong đó có 53 đoàn giành được ít nhất một huy chương vàng.

Trong ngày mai, nội dung thi đấu rất đáng chú ý có sự tham gia của vận động viên Việt Nam là bán kết 400m rào nữ, chứng kiến Quách Thị Lan tranh tài cùng 23 chân chạy hàng đầu thế giới. Vận động viên của chúng ta sẽ bắt đầu thi đấu ở lượt chạy bán kết đầu tiên vào lúc 18h35 tối mai (theo giờ Việt Nam).


                            Theo Nhân dân

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục