Barca bắt đầu kỷ nguyên hậu Lionel Messi bằng trận thắng Real Sociedad 4-2 tại Camp Nou ở vòng 1 La Liga 2021-2022, tối 15/8.

Barca bước vào mùa giải mới với một mùa hè đầy sóng gió. Lần đầu tiên sau 17 năm, họ không còn Messi - tiền đạo huyền thoại luôn đóng góp ít nhất 30 bàn mỗi mùa trong 13 mùa gần nhất. Do tài chính sa sút, Barca không đáp ứng được yêu cầu về trần lương của La Liga, dẫn đến việc không thể gia hạn hợp đồng với Messi.

Nhưng, như chia sẻ trước mùa giải mới, cuộc tiếp đón Real Sociedad phần nào cho thấy HLV Ronald Koeman cùng các cầu thủ còn lại đã sẵn sàng "đóng lại trang sử về Messi". Hôm qua cũng là lần đầu tiên sau 17 tháng các CĐV trở lại sân Camp Nou.

Pique (giữa) mừng bàn mở tỷ số cho Barca. Ảnh: AFP.

Chính Gerard Pique, cầu thủ chấp nhận giảm lương xuống mức gần như miễn phí để Barca có thể đăng ký các tân binh, ghi bàn đầu tiên mùa này. Phút 19, Memphis Depay rót bóng vào vòng cấm để đồng đội đánh đầu tung lưới đội khách. Pique nhờ đó trở thành hậu vệ thứ hai cán mốc 50 bàn cho Barca, sau chính... ông thầy Ronald Koeman (88 bàn).

Lợi dẫn giúp Barca chơi áp đảo và dẫn 3-0 sau một tiếng thi đấu, nhờ hai pha lập công của Martin Braithwaite - một trong ba mũi tấn công của chủ nhà trận này, bên cạnh Antoine Griezmann và Memphis Depay. Những giây cuối cùng của hiệp một, Frenkie De Jong đưa bóng vào từ cánh phải để Braithwaite đánh đầu trong thế không người kèm tung lưới thủ thành Alex Remiro.


CĐV Barca chung vui cùng các cầu thủ, sau hơn một năm rưỡi mới được trở lại sân đấu. Ảnh: AFP.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Griezmann - trong trận đấu thứ 100 cho Barca - đã đưa bóng vào lưới Sociedad. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì De Jong đã việt vị ở tình huống chuyền bóng trước đó. Nhưng Barca không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 59, Remiro không thể bắt dính bóng sau quả tạt của Jordi Alba, tạo điều kiện để Braithwaite dứt điểm vào lưới trống. Tiền đạo sinh năm 1991, nhờ đó, trở thành cầu thủ Đan Mạch đầu tiên lập cú đúp tại La Liga trong thế kỷ 21.

Cách biệt lớn khiến một số vị trí của Barca thi đấu chủ quan. Và những khoảng trống vì thế lộ ra. Phút 82, Ander Barrenetxea đi bóng giữa vòng vây năm cầu thủ chủ nhà rồi kiến tạo để Julen Lobete sút chéo góc thành bàn. Ba phút sau, đến lượt Mikel Oyarzabal làm câm lặng Camp Nou với cú sút phạt găm bóng vào góc cao.


Braithwaite trở thành kép chính sau khi Messi ra đi. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Braithwaite kịp thời giúp sức dập tắt hy vọng của Sociedad. Phút bù giờ thứ nhất, tiền đạo Đan Mạch bứt tốc rồi căng ngang cho cầu thủ vào sân thay người Sergi Roberto lao vào tạo điểm cắt, đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-2.

Ở vòng 2, diễn ra ngày 22/8 giờ Hà Nội, Barca làm khách của Athletic Bilbao.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục