Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận việc thay hậu vệ vội vàng đã khiến đội nhà thua cuộc.



HLV Park Hang-seo nhận lỗi sau thất bại 2-3 trước tuyển Trung Quốc 

Trả lời họp báo sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo bày tỏ sự tiếc nuối khi "những chiến binh sao vàng" chịu thất bại với tỷ số sát nút 2-3 bởi bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng.

"ĐT Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc. Có lẽ, tôi đẫ thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi" - HLV Park Hang-seo cho biết.



Thanh Bình (áo trắng) mắc lỗi trong hai bàn thua của đội tuyển Việt Nam

Ở phút 71, HLV Park Hang Seo đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thanh Bình vào sân. Nếu như Tấn Tài để lại dấu ấn với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 thì Thanh Bình mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua của đội tuyển Việt Nam. Khi được hỏi về lý do thay người, ông Park nói: "Sai sót của cầu thủ là lỗi trách nhiệm của HLV, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của HLV thay đổi người".

Chia sẻ sau trận đấu, Tiến Linh cho biết: "Ghi bàn thắng giải tỏa nhiều áp lực cho tôi cũng như toàn đội. Tiếc rằng đội tuyển Việt Nam không giữ được tỷ số hòa 2-2 đến phút cuối. Bóng đá là thế. Tôi hy vọng trận tới đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn, giành được kết quả tốt."

"Khi ghi bàn ở phút 90, tôi rất vui. Lúc đó, tôi nghĩ trong đầu là có thể giữ lại một điểm, nếu may mắn hơn có thể giành 3 điểm. Nhưng đội tuyển Việt Nam không may mắn và đánh mất một trận hòa đáng tiếc," Tiến Linh nói.

Trong khi đó, ở phía đối diện, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Trung Quốc, ông Li Tie phát biểu: "Không có trận đấu nào tại vòng loại thứ ba World Cup là dễ dàng cả. Đối đầu Việt Nam, nếu thi đấu tốt hơn, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng 2-0. Tuy nhiên, màn trình diễn vào tối qua cũng đủ chứng minh tuyển Trung Quốc có thể chơi tốt thế nào."

"Trung Quốc mắc sai lầm, để Việt Nam gỡ hòa 2-2. Nhưng chúng tôi không bỏ cuộc và ghi bàn thắng quyết định. Đương nhiên, may mắn cũng đã thuộc về phía Trung Quốc," huấn luyện viên Li Tie cho hay.

Vào ngày 12/10, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 gặp Oman. Sau 3 thất bại, ĐT Việt Nam cần phải có điểm trước Oman để duy trì cơ hội cạnh tranh vị trí thứ ba tại bảng B.

Theo VTV.vn


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục