Nói vậy bởi dịch COVID-19 khiến V-League 2021 phải hủy sau 12 vòng đấu và không công nhận kết quả, còn Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia hạ màn sau khi mỗi CLB chỉ đá 4 trận...


Tiền vệ Hoàng Đức của CLB Viettel (phải) được ghi nhận có nhiều tiến bộ trong năm 2021 - Ảnh: ANH HOÀNG

V-League 2021 vẫn là cơ sở bầu chọn

Điều này khiến ban tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm nay tạm ngưng trao tặng ba giải thưởng gồm: cầu thủ ngoại xuất sắc, cầu thủ trẻ nam xuất sắc, cầu thủ trẻ nữ xuất sắc. Chín giải thưởng được trao gồm: Quả bóng vàng - bạc - đồng ở bóng đá nam; Quả bóng vàng - bạc - đồng bóng đá nữ; Quả bóng vàng - bạc - đồng dành cho futsal nam.

Đại diện ban tổ chức cuộc bầu chọn - ông Nguyễn Nhật - phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng - cho biết: "Việc ngưng trao tặng các giải thưởng nêu trên là quyết định khó khăn, nằm ngoài ý muốn. Sang năm, khi mọi chuyện suôn sẻ, ban tổ chức sẽ khôi phục các giải thưởng nói trên để tôn vinh nỗ lực cống hiến của cầu thủ.

Dù kết quả V-League 2021 không được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công nhận nhưng năng lực chuyên môn, sự cống hiến của cầu thủ qua 12 vòng đấu ở V-League 2021 và sự đóng góp của họ ở đội tuyển quốc gia chính là cơ sở để xem xét, bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng lần này".

Còn nhiều cầu thủ xứng đáng có tên

Tham dự họp báo, HLV Trần Minh Chiến nói với Tuổi Trẻ: "Sẽ không công bằng khi việc bầu chọn tập trung hoàn toàn vào các tuyển thủ quốc gia. Thực tế để được chọn vào đội tuyển, điều đầu tiên là cầu thủ phải chơi tốt ở CLB. Do đó, việc cống hiến của cầu thủ ở CLB vẫn là tiêu chí rất quan trọng.

Tuy nhiên, đã xảy ra nhiều trường hợp cầu thủ chơi rất tốt và thường xuyên ghi bàn giúp đội nhà nằm trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng; nhưng khi lên đội tuyển, vì nhiều lý do khác nhau trong đó có quan điểm dùng người của HLV trưởng đội tuyển mà những cầu thủ ấy luôn đóng vai dự bị. Vì vậy, tôi tin những người bỏ phiếu bầu chọn sẽ có nhiều đắn đo...".

Còn theo ông Dương Vũ Lâm - nguyên phó chủ tịch VFF: "Năm nay, Hoàng Anh Gia Lai đã có cuộc lột xác thú vị nhưng giờ chót lại mất danh hiệu vô địch vì dịch COVID-19. Ngoài những người đang khoác áo đội tuyển quốc gia, CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn nhiều cầu thủ xứng đáng có tên trong danh sách đề cử bầu chọn Quả bóng vàng năm nay như trung vệ Hữu Tuấn hay thủ môn Tuấn Linh. Cả hai đã góp công giúp Hoàng Anh Gia Lai dẫn đầu liên tục nhiều vòng đấu. Tuy nhiên, những cầu thủ không có tên ở đội tuyển quốc gia thì rất khó được lựa chọn".

Theo Báo Tuổi trẻ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục