(HBĐT) - Xác định sức khỏe là vốn quý, cán bộ, nhân dân xã Tú Sơn (Kim Bôi) đã tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Việc luyện tập thể dục thể thao đã có những chuyển biến tích cực, hình thành thói quen, nền nếp trong đời sống sinh hoạt của người dân. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần, tạo động lực góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH.


Đội bóng chuyền nam xã Tú Sơn tham gia giải bóng chuyền thanh niên huyện Kim Bôi năm 2023.

Đã thành thông lệ, sân nhà văn hóa xóm Hợp Nhất vào cuối mỗi buổi chiều lại rộn vang tiếng nói cười. Từ già trẻ, gái trai đều chăm chú hướng mắt theo những pha bóng hay, đẹp mắt. Theo chia sẻ của người dân, phong trào luyện tập thể thao trên địa bàn xóm đã thu hút đông đảo bà con cùng vui chơi, tập luyện hàng ngày.

Anh Lý Văn Linh, xóm Hợp Nhất chia sẻ: Bóng chuyền là môn thể thao quần chúng được nhiều người ưa thích. Bóng chuyền được chơi theo nhóm, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội. Quá trình luyện tập hàng ngày, những người chơi tốt sẽ hướng dẫn, hỗ trợ người mới tập chơi để nhanh chóng hòa nhập, nâng cao kỹ năng chơi bóng. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các thôn, xóm tuyển chọn những nhân tố có triển vọng để bồi dưỡng tham gia các giải thi đấu của xã, huyện tổ chức.
Ông Lý Sinh Triển, xóm Hợp Nhất cho biết: Mặc dù năm nay đã gần 70 tuổi nhưng tôi vẫn rất đam mê các môn thể thao, tùy theo sức khỏe để lựa chọn luyện tập phù hợp với khả năng. Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên giúp cơ thể deo dai, tăng sức bền và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Đặc biệt, khoảng thời gian cuối giờ chiều cũng rất bổ ích khi những người cao tuổi gặp gỡ, trò chuyện để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. 

Xã Tú Sơn có gần 8.000 nhân khẩu, 1.700 hộ sinh sống tại 11 xóm. Trong những năm qua, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lan tỏa rộng khắp trong đời sống sinh hoạt của người dân tại các khu dân cư. Theo rà soát, xã có tỷ lệ người dân thường xuyên luyện tập thể thao đạt trên 25% với các môn bóng chuyền, bóng đá… đã thu hút phần lớn người dân tham gia tập luyện. Lực lượng chủ yếu là thanh niên, phụ nữ và người cao tuổi. Một số xóm có phong trào thể thao sổi nổi như: Hạ Sơn, Bãi Chạo, Thung Dao Bắc, Hợp Nhất… Hiện nay, xã đã đầu tư xây dựng trên 20 sân bóng chuyền, 3 sân bóng đá, đạt tỷ lệ cứng hóa trên 90%. Tại nhiều thôn, xóm, người dân đã tận dụng khu vực đất trống để kẻ sân, đóng cọc và mua lưới tổ chức luyện tập, thể thao.

Hàng năm, xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và thôn, xóm phối hợp tổ chức từ 3 - 4 giải thể thao thu hút nhân dân tham gia thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời tổ chức các buổi giao lưu giữa cụm giáp ranh Cao - Kim - Hòa và một số vùng, địa phương lân cận. Qua đó là cơ hội để các vận động viên được tham gia thi đấu, rèn luyện kỹ năng trước khi tham gia các giải của huyện, tỉnh tổ chức.

Đối với một số môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy… luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm gìn giữ và phát triển. Xã duy trì tổ chức các giải thi đấu vào dịp lễ, Tết Nguyên đán nhằm tạo sân chơi bổ ích, tăng tính đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời chú trọng công tác bồi dưỡng, tạo nguồn cho thế hệ vận động viên trẻ tiếp nối truyền thống. 

Đồng chí Bùi Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Tú Sơn cho biết: Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, thúc đẩy phát triển phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Chú trọng đầu tư, phát triển các môn thể thao thế mạnh như bóng đá, bóng chuyền… Huy động nguồn lực xã hội hóa để đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất. Duy trì tổ chức các giải thi đấu thể thao tạo sân chơi bổ ích cho nhân dân tham gia giao lưu, cọ xát. Qua đó nâng cao thể chất, tinh thần, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH địa phương.

Đức Anh

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục