Đội tuyển Việt Nam chơi không tệ trước Nhật Bản và có thời điểm vươn lên dẫn trước, tuy nhiên đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn thắng 4-2 chung cuộc.


Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin khi đối đầu với Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2023. Nhật Bản dường như cũng tìm hiểu kỹ sức mạnh của thầy trò HLV Troussier nên cũng không vội vàng tăng tốc.

Thế trận những phút đầu ở thế quân bình. Phút 11, Filip Nguyễn băng ra không chính xác sau quả phạt góc của đối phương, các cầu thủ Nhật Bản chớp thời cơ dứt điểm bồi, Minamino đã đưa bóng vào lưới mở tỷ số. 

Chỉ 5 phút sau khi thủng lưới, tuyển Việt Nam bất ngờ gỡ hòa. Phút 16, Hùng Dũng đá phạt góc và Đình Bắc đã di chuyển và đánh đầu ngược đầy hiểm hóc đưa bóng vào lưới. Pha dứt điểm của Đình Bắc không cho thủ thành Suzuki cơ hội cản phá. 



Đình Bắc ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản (Ảnh: AP).


Bị tuyển Việt Nam gỡ hòa, Nhật Bản vùng lên và tạo được sức ép lớn. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã tổ chức phòng thủ chặt chẽ, các cầu thủ bọc lót tốt nên Nhật Bản không dễ tiếp cận khung thành của Nguyễn Filip.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Phút 33, các cầu thủ Việt Nam tổ chức đá phạt thành công, thủ thành Suzuki đẩy được quả đánh đầu của Việt Anh nhưng Tuấn Hải đã có mặt kịp thời để đá bồi nâng tỷ số lên 2-1.

Lối chơi của Nhật Bản sau bàn thua thứ hai không khởi sắc. Tuy nhiên, các ngôi sao của đội bóng mặt trời mọc đã lên tiếng kịp thời để giúp đội bóng của họ dẫn 3-2 trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 45, Minamino dứt điểm kỹ thuật từ đầu vòng cấm địa, bóng đi không mạnh nhưng hiểm, khiến Nguyễn Filip không thể cản phá.

 Phút 45+5, Nakamura dứt điểm kỹ thuật ở đầu vòng cấm địa, bóng đi xoáy vào góc cao bên phải cầu môn thành bàn. Các thủ môn sẽ không có cơ hội cản phá những pha dứt điểm mẫu mực như Nakamura đã thực hiện. 


Các cầu thủ Nhật Bản nhỉnh hơn Việt Nam không quá nhiều trong hiệp hai (Ảnh: Getty). 


Lối chơi của Nhật Bản trong hiệp hai không khởi sắc, dường như việc bị thủng lưới hai bàn trong hiệp một, cộng với việc đã dẫn 3-2 nên các cầu thủ Nhật Bản đã dè chừng và không bung toàn bộ sức lực tấn công.

Dẫu vậy, Nhật Bản vẫn có được bàn thắng thứ 4 ở phút 85, Ueda dứt điểm chạm chân Tuấn Tài khiến bóng đổi hướng đi vào lưới. Đây là bàn thắng có chút tranh cãi khi Việt Anh dường như đã bị cầu thủ Nhật Bản phạm lỗi, khiến trung vệ Việt Nam nằm sân và không thể tham gia phòng thủ.

Nhật Bản thắng chung cuộc 4-2 và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng D. Ngày mai (15/1), Iraq sẽ thi đấu với Indonesia ở lượt đầu bảng D.

Theo Dân trí

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục