Chiều 22/3, tại sân cộng đồng bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Mai Châu và Công ty TNHH Phú Thịnh (Topas Travel) phối hợp khai mạc Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024 – VUM 2024), lần đầu tiên tổ chức tại huyện Mai Châu. Đây là giải chạy mới nhất trong chuỗi giải chạy Topas Vietnam Trail Series.


Rước cờ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Giải siêu Marathon Việt Nam 2024.

Giải quy tụ hơn 2.200 vận động viên (VĐV) đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia thử thách chạy bộ đường mòn tại huyện Mai Châu; tranh tài ở 5 nội dung, gồm: phong trào cự ly 5km, phong trào cự ly 10km, bán Marathon 25km, Marathon 50km, siêu Marathon 70km. Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 còn có sự tham gia của những VĐV đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ Tổ chức trẻ em Rồng Xanh.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Văn Hoàn, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu nhấn mạnh: Giải chạy lần này sẽ mang đến một hình ảnh Mai Châu khác lạ hơn trong lòng VĐV; một Mai Châu hoang sơ với những cánh rừng già rậm rạp; một Mai Châu hiếu khách với những con người dễ mến, thân thiện tiếp đón khách quý gần xa và một Mai Châu hòa nhập với cơ sở hạ tầng, tiện nghi để đáp ứng nhu cầu của du khách cùng gia đình, bạn bè…

Đây không chỉ là sự kiện du lịch thể thao quốc tế, mà còn là cơ hội để tỉnh Hòa Bình nói chung và huyện Mai Châu nói riêng giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về khu du lịch Mai Châu. Qua đó khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về lĩnh vực du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu du lịch trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường quảng bá về "Mai Châu – Điểm đến hấp dẫn – thân thiện – an toàn” đến du khách trong nước và quốc tế. Tạo sân chơi nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy Marathon ngày một phát triển…

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty TNHH Phú Thịnh (Topas Travel) đã trao trên 175 triệu đồng cho huyện Mai Châu để hỗ trợ công tác từ thiện trên địa bàn huyện.

Sáng 23/3, các VĐV sẽ chính thức bước vào tranh tài 5 nội dung thi đấu của giải. Nội dung Siêu Marathon 70km xuất phát tại sân lửa trại bản Lác lúc 4 giờ sáng; nội dung Marathon 50km xuất phát tại xóm Báo, xã Bao La lúc 5 giờ sáng; nội dung bán Marathon 25km xuất phát tại sân lửa trại bản Lác lúc 7 giờ sáng; nội dung phong trào cự ly 10km xuất phát tại sân lửa trại bản Lác lúc 8 giờ sáng và nội dung phong trào cự ly 5km xuất phát tại sân lửa trại bản Lác lúc 9 giờ sáng.

L.N


Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục