Ngày 2/4, tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh (phường Đại Yên, thành phố Hạ Long) diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch súng hơi quốc gia năm 2024.


Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 12 đoàn tham gia Giải vô địch súng hơi quốc gia năm 2024.

Giải do Liên đoàn bắn súng Việt Nam (Cục Thể dục thể thao) và Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của 12 đoàn đến từ các địa phương, đơn vị với sự góp mặt của 235 vận động viên; trong đó, 126 vận động viên nam, 109 vận động viên nữ đến từ 12 đoàn trên toàn quốc, tăng một đoàn so với mùa giải trước, với sự góp mặt của tỉnh Hà Tĩnh.

Các vận động viên thi đấu tranh 38 bộ huy chương ở các nội dung cá nhân và đồng đội, cá nhân và đồng đội lứa tuổi trẻ, hỗn hợp đồng đội. Các vận động viên sẽ thi đấu ở cự ly 10m các nội dung súng ngắn hơi, súng trường hơi, súng trường hơi di dộng, súng trường hơi tiêu chuẩn, súng trường hơi di động tiêu chuẩn…

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: Giải được tổ chức nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện, đào tạo vận động viên của các địa phương, đơn vị. Qua đó, phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung vào đội tuyển quốc gia, từng bước nâng cao thành tích trong khu vực, châu lục và thế giới. Đây cũng là cơ hội để các vận động viên của Quảng Ninh học hỏi, cọ xát, giao lưu, nâng cao khả năng thi đấu.

Đây là lần đầu tiên Quảng Ninh đăng cai tổ chức sự kiện này; qua đó khẳng định Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh đã đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất phục vụ những giải đấu mang tầm quốc gia và quốc tế. Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức địa phương để chuẩn bị cơ sở vật chất, nơi ăn, nghỉ cho các vận động viên.

Đánh giá về công tác chuẩn bị của Quảng Ninh, bà Vũ Anh Đào, phụ trách môn bắn súng, Cục Thể dục thể thao cho biết: Qua kiểm tra, khảo sát thực tế cho thấy, điều kiện cơ sở vật chất ở Quảng Ninh rất tốt để các vận động viên thi đấu. Bà Đào cũng mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm bổ sung một số cơ sở vật chất để các giải thi đấu tiếp theo cũng như hoạt động tập luyện của các vận động viên tỉnh Quảng Ninh được tốt hơn.

Sau lễ khai mạc, ngày 3/4, các vận động viên tham gia Giải đấu chính thức bước vào tranh tài các nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn, súng ngắn hơi... Giải đấu dự kiến kết thúc vào 10/4.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục