Chơi trên sân nhà và mở tỷ số, nhưng Arsenal trầy trật mới có thể hoà Bayern 2-2 ở lượt đi tứ kết Champions League hôm 9/4.

Hai đội đều có chút tiếc nuối sau trận đấu tại Emirates, nhưng nhìn chung kết quả hòa là chấp nhận được với cả hai. Cầu thủ và HLV Arsenal cũng như Bayern trao nhau những cử chỉ thân thiện sau trận, khi tỷ số 2-2 phản ánh đúng cục diện.

Kết quả này cũng khiến trận lượt về trên sân Bayern ngày 17/4 hứa hẹn khó đoán và hấp dẫn.


Saka (số 7) cứa lòng mở tỷ số ở trận gặp Bayern trên sân Emirates, Anh hôm 9/4. Ảnh: Reuters

Bayern bị đánh giá thấp hơn với phong độ bất ổn và không có khán giả trên sân khách do án phạt của UEFA. Arsenal thì nhỉnh hơn cả về độ ổn định cũng như sức trẻ. Nhưng trong bối cảnh Champions League là phao cứu sinh cuối cùng mùa này, Bayern chơi một trận với đúng đẳng cấp của họ và suýt ra về với chiến thắng.

Diễn biến trong hiệp một cho thấy kinh nghiệm luôn quan trọng tại Champions League. Dàn sao trẻ của Arsenal nhập cuộc hưng phấn và sớm mở tỷ số, nhưng Bayern với nhiều cầu thủ từng vô địch đấu trường lớn không hề nao núng. Đội khách bình tĩnh chờ thời cơ và tận dụng tối đa các pha phản công để dẫn ngược ngay trong 45 phút đầu.

Pha cứa lòng chìm thành bàn của Bukayo Saka ở phút 12 tưởng như giúp Arsenal kiểm soát cuộc chơi, nhưng Bayern chỉ cần sáu phút để gỡ hòa. Sai lầm trong pha phối hợp giữa Gabriel Magalhaes với Jakub Kiwior khiến chủ nhà mất bóng ở sân nhà, để Bayern có cơ hội phản công nhanh. Hai đường chọc khe chuẩn xác liên tiếp của Leroy Sane và Leon Goretzka đưa bóng tới chân Serge Gnabry. Dù phải đối mặt với David Raya trong thế khó, cựu cầu thủ Arsenal vẫn dứt điểm thành công.

Cánh trái của Kiwior tiếp tục bị Bayern khai thác triệt để. Cũng từ một pha phản công sau đó 15 phút, Sane đi bóng tốc độ từ biên trái vào trung lộ qua một loạt cầu thủ Arsenal, trước khi bị William Saliba phạm lỗi trong cấm địa. Từ quả phạt đền, Harry Kane dễ dàng hạ Raya. Tiền đạo 30 tuổi đã ghi tới 15 bàn sau 20 trận đối đầu với Arsenal và tám trong số đó đến từ những quả penalty.

Hơn 60.000 khán giả tại Emirates tạo ra không khí sôi động trong lần đầu chứng kiến đội nhà đá tứ kết Champions League sau 14 năm. Tuy nhiên dưới sân, các cầu thủ Arsenal có phần tâm lý và nóng vội sau khi bị dẫn ngược, dẫn đến không có nhiều pha lên bóng sắc nét. Khác biệt chỉ đến từ bộ đôi vào sân thay người trong hiệp hai. Gabriel Jesus ngoặt bóng kỹ thuật trong cấm địa rồi chuyền cho Leandro Trossard dứt điểm vào góc xa, gỡ hòa ở phút 76. Trossard cũng chính là người ghi bàn duy nhất tại Emirates trước Porto ở vòng 1/8.

Trong phần còn lại trận đấu, mỗi đội tạo ra một pha bóng nổi bật. Kingsley Coman dứt điểm trúng cột dọc từ cự ly gần, trước khi Saka va chạm với thủ môn Manuel Neuer trong cấm địa ở những giây cuối. Trọng tài không tham khảo VAR và thổi còi hết giờ, trong phản ứng tức giận của Saka và các đồng đội.

Arsenal cầm bóng nhỉnh hơn với 58%, nhưng số bàn thắng kỳ vọng lại chỉ bằng khoảng một nửa Bayern. Trận lượt về diễn ra sau đây một tuần trên đất Đức hứa hẹn sẽ khó khăn với thầy trò Mikel Arteta. Họ còn phải đấu với Aston Villa tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này, trong khi Bayern nhiều khả năng tiếp tục "buông" Bundesliga để dồn sức cho trận tái đấu tại Allianz Arena.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục