Nadal với nụ cười tươi rói với niềm vui đầu năm mới

Nadal với nụ cười tươi rói với niềm vui đầu năm mới

Rafael Nadal đã phần nào cho thấy hiệu quả của các bài tập thực hiện trong thời gian nghỉ ngơi giữa hai mùa giải. Anh khởi đầu năm mới với chức vô địch ở Abu Dhabi sau khi đánh bại đối thủ đầy duyên nợ Robin Soderling 7/6 7/5 trong trận chung kết.

Trận chung kết chỉ diễn ra trong 2 set nhưng sự chênh lệch về tỷ số là không nhiều. Nó hoàn toàn không giống một trận đấu biểu diễn bởi duyên nợ giữa Nadal và Soderling là quá lớn và điều đó khiến trận đấu trở nên hấp dẫn, kịch tính như thể cả 2 đang so tài ở một giải đấu chính thức.

soderling2_getty
Soderling từng là nỗi buồn của Nadal trong năm 2009. Ảnh: Getty


Nadal đã thua Soderling ở hai giải đấu quan trọng là Roland Garros và World Tour Finals trong năm 2009 và dĩ nhiên anh không muốn nối dài chuỗi trận thua đó. Tay vợt số 2 TG nhập cuộc rất mạnh mẽ.

Soderling cũng chẳng kém cạnh. Tay vợt người Thụy Điển cầm giao bóng rất chắc chắn và như thường lệ, vẫn khiến đối thủ phải vất vả với những cú thuận tay hiểm hóc. Đáng tiếc là anh không thể tận dụng 2 điểm break ở game thứ 11 để kết thúc set đấu.

Set thứ nhất bước vào loạt tie break. Nadal giành điểm mini-break đầu tiên sau một pha lên lưới sai lầm của Soderling và vươn lên dẫn trước 3/2. Từ đó tay vợt người Thụy Điển chỉ giành thêm được một điểm trước khi thất thủ loạt tie break với tỷ số 3/7.

Set thứ hai bắt đầu không khác set đầu tiên là mấy nhưng cái kết thì lại đến sớm hơn. Bước vào game đấu thứ 9 và cầm giao bóng, Soderling bắt đầu có dấu hiệu suy giảm phong độ. Anh đã hai lần phải đối diện với match point và may mắn qua được game đấu này nhờ những cú volley.

Nhưng Soderling cũng chỉ thoát hiểm được một lần. Sau khi thắng dễ trong game đấu cầm giao bóng để vươn lên dẫn 6/5, Nadal lại kiếm được điểm break và lần này anh đã không để nó tuột khỏi tầm tay. Thắng chung cuộc 7/6(3) 7/5, Nadal đã khởi đầu mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn.

Dù chỉ là chức vô địch ở giải biểu diễn nhưng chắc chắn nó có giá trị rất lớn đối với Nadal. Không phải vì món tiền thưởng 250.000 USD ngất ngưởng mà là vì đó là danh hiệu đầu tiên của anh sau hơn nửa năm tay trắng.

Và còn là vì anh đã thắng Robin Soderling trong trận chung kết. Dĩ nhiên đây chưa phải là cuộc báo thù hoàn hảo, bởi Roland Garros và ATP World Tour Finals không thể đem ra đánh đổi với một giải đấu giao hữu. Nhưng đó lại là một cú hích tinh thần vô giá đối với Nadal cho những lần gặp gỡ sau này giữa hai tay vợt.

“Việc có một khởi đầu như thế này là rất quan trọng bởi tôi đã trải qua 6 tháng đầy khó khăn”, Nadal phát biểu. “Hôm nay tôi đã chơi một trận đấu hay”.

“Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để có thể cạnh tranh với những tay vợt giỏi nhất trên thế giới và tôi sẽ cố gắng để có một mùa giải trọn vẹn”.

Mặc dù bại trận nhưng không thể phủ nhận Soderling cũng đang có những chuẩn bị hoàn hảo cho mùa giải mới với việc lần đầu tiên đánh bại Roger Federer. Anh nói:

“Tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Tôi đã chơi tốt trong cả ba trận đấu. Hi vọng là tôi có thể chơi được như những gì tôi từng thể hiện ở cuối mùa giải vừa rồi”.

federer2_gettyI
Federer thắng dễ ở trận đấu với Ferrer. Ảnh: Getty


Trước trận chung kết 2 giờ đồng hồ là trận tranh hạng 3 giữa Roger Federer và David Ferrer. Tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra quá mạnh trước đối thủ hạng 17 người Tây Ban Nha và giành chiến thắng áp đảo set thứ nhất 6/1.

Những gì Ferrer làm được chỉ là một điểm break ở set thứ 2 trước khi để tay vợt số 1 TG vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 7/5. Trận đấu kết thúc bằng một pha đánh ra ngoài của Ferrer sau cú trái tay hiểm hóc của tay vợt người Thụy Sĩ.

Sau Abu Dhabi, các tay vợt nam sẽ bước vào giải đấu chính thức đầu tiên ở Doha, Qatar – giải đấu thuộc hệ thống ATP 250 đồng thời là bước chuẩn bị quan trọng trước Australia Open – sẽ diễn ra vào ngày 5/1 tới.

 

                                                                    Theo VietNamnet

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục