Trước đối thủ đang trong nhóm “cầm đèn đỏ”, Chelsea đã để Hull chia điểm 1-1 đầy thất vọng trong trận đấu bù đêm qua. Kết quả này khiến The Blues chỉ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp MU có 2 điểm và đã đá bằng số trận.

 

Được chơi trên sân nhà, Hull City đã nhập cuộc rất tốt và bất ngờ vượt lên dẫn trước Chelsea ở phút 30 sau pha đánh đầu chính xác của Mouyokolo. Trong trận đấu đầu tiên trở lại sau khi trở về từ CAN 2010, Drogba đã ngay lập tức lập công bằng bàn gỡ hòa 1-1 từ cú sút phạt hàng rào đẹp mắt ở cuối hiệp 1.

 

Chelsea tiếp tục nắm thế chủ động sau giờ nghỉ và dù đã có những sự điều chỉnh trên hàng công nhưng đội khách vẫn không thể tận dụng những cơ hội tạo ra. Hull City đã nỗ lực chiến đấu để duy trì tỷ số 1-1 tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, qua đó giành 1 điểm quý giá trong cuộc chiến trụ hạng.
 

Drogba lập công cho Chelsea với cú sút phạt kỹ thuật nhưng The Blues
vẫn không thể có chiến thắng


Trở lại những diễn biến chính của trận đấu, dù phải đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng nhưng chủ nhà Hull City vẫn chủ động dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng thủ Chelsea với cặp trung vệ Terry - Carvalho đã bình tĩnh “bịt” mọi ngả đường vào khung thành của Petr Cech.

 

Sau ít phút đầu để đối thủ lấn lướt, The Blues dần giành quyền kiểm soát bóng nhờ hàng tiền vệ mạnh. Lampard thử tài Myhill bằng cú sút xa bất ngờ từ cự ly ngoài 20m khiến thủ môn người Mỹ phải vất vả cản phá. Bóng đến đúng vị trí của Anelka nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể tận dụng cơ hội khi sút bồi ra ngoài.

 

Sau tình huống suýt thua, HLV Phil Brown thúc giục các học trò đá áp sát và quyết liệt hơn khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Cặp tiền đạo Anelka - Drogba tích cực di chuyển nhưng không có nhiều bóng và cơ hội để dứt điểm.

 


Mouyokolo ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hull

 

Phút 25, Ballack bỏ lỡ tình huống “ngon ăn” có thể đưa Chelsea vượt lên khi đánh đầu thẳng vào vị trí của thủ môn Myhill sau pha tạt bóng thuận lợi bên cánh phải của Ivanovic.

 

Theo thống kê trước trận đấu này, Chelsea đang là đội có tỷ lệ bàn thua từ những tình huống cố định cao nhất tại Premier League (74%) và một lần nữa, hàng phòng ngự The Blues lại bộc lộ điểm yếu này. Phút 30, từ quả phạt góc của Hunt, hậu vệ Mouyokolo lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech, mở tỷ số trận đấu cho Hull.

 

Sau bàn thua bất ngờ, Chelsea đẩy cao đội hình tăng cường sức ép lên phần sân Hull. Anelka đi bóng từ bên cánh phải rồi tung cú sút chìm cận thành nhưng thủ môn đội chủ nhà đã chơi tập trung hóa giải thành công.

 

Không phải chờ đợi lâu, nỗ lực ép sân của The Blues đã mang lại hiệu quả ở phút 41 khi Drogba gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngay trước vòng cấm, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đưa bóng đi xoáy qua hàng rào vào góc xa khung thành Myhill.
 

Chelsea không thể khuất phục Hull City chơi đầy quyết tâm


Ngay trước giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà chút nữa tái lập thế dẫn bàn và vẫn xuất phát từ một tình huống cố định! Từ quả đá phạt vào vòng cấm của Cairney, Gardner khôn khéo lẻn xuống đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần nhưng đáng tiếc là bóng đi chệch cột trong gang tấc.

 

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Chelsea là đội chơi lấn lướt nhưng Hull thiết lập hệ thống phòng thủ từ xa rất tốt. Không tiếp cận được khung thành đối phương, The Blues xoay sang “bài” sút xa nhưng những pha dứt điểm của Lampard, Ivanovic hay Drogba đều không mang lại hiệu quả.

 

Về cuối trận, HLV Ancelotti quyết định đưa Joe Cole, Ashley Cole và Sturridge vào sân nhằm tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, cơ hội đáng kể nhất với Chelsea chỉ là cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền đạo trẻ Sturridge bị thủ môn Myhill xuất sắc cản phá. Không thể tìm được bàn thắng quyết định, Chelsea buộc phải chia điểm đáng thất vọng với Hull và bỏ lỡ cơ hội vượt xa MU.

 

Đội hình thi đấu:

 

Hull: Myhill, McShane (Zayatte 89’), Gardner, Mouyokolo, Dawson, Fagan, Boateng, Cairney, Hunt, Altidore (Kilbane 87’), Hesselink (Zaki 66’).

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Zhirkov (A.Cole 81’), Ballack (Joe Cole 70’), Deco, Lampard, Anelka (Sturridge 81’), Malouda, Drogba.
 
                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục