Bình Định đến Huế để tìm niềm vui như thế này, nhưng liệu các học trò của HLV Dương Ngọc Hùng có làm được?

Bình Định đến Huế để tìm niềm vui như thế này, nhưng liệu các học trò của HLV Dương Ngọc Hùng có làm được?

Tâm lý "sắp Tết", cộng với giải đấu đi qua những bước chạy đầu tiên có lẽ sẽ khiến vòng 2 giải hạng Nhất diễn ra chiều 6/2 chưa thể "nóng"...

Trận đấu được kỳ vọng nhất vòng đấu này, có lẽ nằm ở cặp đấu giữa chủ nhà Huế và Bình Định tại sân Tự Do, nhưng hấp dẫn đến đâu thì cũng phải chờ, và đương nhiên phải hy vọng. 

Có thể hy vọng vào truyền thống chơi tốt trên sân nhà Tự Do của Huế, để mong rằng trận đấu sẽ có lửa hơn. Có thể vin vào mục tiêu thăng hạng của Bình Định để chắc rằng đội bóng đất Võ sẽ chơi một trận quyết tâm với chủ nhà. 

Thêm nữa, kết quả hoà ở sân nhà trước Đồng Nai vòng đấu đầu tiên buộc đội bóng đất Võ phải "chiến" hết sức hòng có 3 điểm nếu không muốn Tiền Giang, hoặc Tây Ninh bỏ xa trên bảng xếp hạng. 

Trong khi đó, cũng với sự khởi đầu chậm chạp, Huế không muốn mình đánh mất niềm tin còn rất ít ỏi sau bao năm loay hoay với mục tiêu trụ hạng trước khán giả nhà. Hơn thế, với các cầu thủ đất Cố đô, 1 trận thắng để họ có chút tiền thưởng ăn Tết là mục tiêu rõ ràng và thiết thực nhất. 

Xét vào thời điểm hiện tại, lực lượng cũng như tham vọng của Bình Định chắc chắn nhỉnh hơn so với Huế. Hơn thế, trên băng ghế chỉ đạo đội chủ nhà đã không còn Phùng "phiêu" để đối đầu sòng phẳng với người bạn Dương Ngọc Hùng bên kia chiến tuyến.

 

Cơ hội chiến thắng của Bình Định là nhỉnh hơn, xét về khía cạnh con người, chuyên môn và mục tiêu. Nhưng nên nhớ ở sân Tự Do, đội bóng có kết quả rất tồi. Thậm chí, mùa giải trước đoàn quân của HLV Dương Ngọc Hùng thất bại nặng nề 0-3 tại đây, và trận thua này ảnh hưởng lớn tới việc mất vé đi play-off vào tay Cần Thơ sau đó. 

Cần Thơ - An Giang.Ảnh: Dương Thu
Cần Thơ (áo đỏ) sẽ là thách thức lớn với Bình Dương. Ảnh: Dương Thu


Ở các trận đấu còn lại, ưu thế chủ nhà sẽ là yếu tố quyết định tới kết quả cuối cùng, bởi gần như không có cách biệt về chuyên môn giữa đội chủ nhà và khách. Tuy nhiên, căng nhất vẫn là TDC Bình Dương khi đụng ứng viên thăng hạng Cần Thơ. 

Về chuyên môn, về con người Cần Thơ trên lý thuyết đang nhỉnh hơn so với đoàn quân của HLV Trần Tấn Thông. Nhưng, xem màn thể hiện của đội bóng đất Tây Đô ở vòng đấu thứ nhất thì có lẽ không hơn gì so với TDC Bình Dương. 

Đội bóng của Tuấn "nhím" chơi vô cùng vất vả trước người hàng xóm An Giang ở trận khai mạc. Thậm chí 20 phút cuối, chơi hơn người Cần Thơ cũng không thể tìm được bàn thắng khi các chân sút quá kém. 

Trong lúc đó, với kết quả thua 1-2 trước Tây Ninh ở vòng 1 trong thế trận không quá kém với đội chủ nhà, nhất là hầu hết các cầu thủ của TDC Bình Dương đều còn rất trẻ, thế nên sẽ không biết chuyện gì có thể xảy ra ở đất Thủ chiều 6/2. 

Trận đấu muộn nhất vòng giữa TP.HCM và Tây Ninh cũng rất đáng chú ý. Đội chủ sân Thống Nhất đã thất bại ở vòng đấu thứ nhất, hẳn nhiên khi được chơi ở cứ địa của mĩnh sẽ không muốn mất điểm thêm 1 lần nữa. 

Nhưng, để làm được điều đó cũng không hề đơn giản, bởi đội khách Tây Ninh dù không có tham vọng thăng hạng, nhưng chắc chắn việc có thêm chiến thắng nữa để thảnh thời cho kỳ nghỉ Tết dài sắp tới. 

Dù thế, TP.HCM với lực lượng kinh nghiệm hơn và lợi thế sân nhà đang có ưu thế để tìm chiến thắng đầu tiên... 

                                                                                   Theo Vnn

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục