Wenger khẳng định, "The Gunners" sẽ đứng lên sau thất bại và và xóa đi hoài nghi của giới chuyên môn và người hâm mộ về phong độ của họ thời gian qua.

Với thất bại 0-2 trước Chelsea, Arsenal đã bị "The Blues" bỏ xa 9 điểm trên bảng xếp hạng. Điều đó khiến tham vọng vô địch đang trở nên xa vời hơn. Sau trận derby thành London, Michael Ballack đã chỉ trích "Giáo sư" rằng, ông hãy bớt than vãn và biện hộ khi Arsenal không thể giành chiến thắng tại Premier League.

Arsenal sẽ theo đuổi triết lý bóng đá tấn công - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp tuyên bố, đội bóng của ông sẽ chiến đấu cho tới khi giải Ngoại hạng "hạ màn" vào đầu tháng 5/2010.

Wenger nói: "Tôi cam đoan rằng, Arsenal sẽ chiến đấu cho tới trận cuối cùng của mùa giải. Tuy để thua Chelsea, nhưng các học trò của tôi vẫn cho thấy được sự nguy hiểm của mình. Vì vậy, tôi tin vào khả năng đội bóng của mình có thể gây sức ép với M.U và Chelsea.

Các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để chứng minh cho mọi người thấy, họ đã sai lầm khi hoài nghi về sức mạnh của chúng tôi. Trên thực tế, Arsenal vẫn có thể bắt kịp Chelsea.

Arsenal đã gặp hầu hết các đội bóng lớn. Chúng tôi cần phải tin vào cơ hội của mình. Dù vô cùng thất vọng với trận thua Chelsea, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn có thể tự hào với những gì mình đã làm được  khi bị dẫn 2-0 chỉ sau 20 phút".

Mặc dù bị chỉ trích về việc theo đuổi lối đá đẹp và không hiệu quả, nhưng Wenger khẳng định, Arsenal sẽ tiếp tục trung thành với chiến thuật của mình.

"Theo tôi, chỉ có một cách duy nhất để chơi bóng, đó là giành chiến thắng và thi đấu hiệu quả. Cách tốt nhất để có được 3 điểm trong mỗi trận đấu là để cho các cầu thủ chơi đúng với chiến thuật của đội bóng cũng như phẩm chất của họ. Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng theo đuổi và sẽ không bao giờ thay đổi.

Bạn phải chấp nhận một điều rằng, khi bạn gặp thất bại, sẽ luôn có những câu hỏi xoay quanh cách chơi của bạn. Nhưng khi giành chiến thắng, mọi thứ trở nên rất tuyệt vời. Chúng tôi vẫn tin vào những gì mình đang làm. Arsenal luôn lấy bóng đá đẹp làm triết lý thi đấu của mình" - Wenger bộc bạch.

                                                                                            Theo VNN

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục