Hành trình mang niềm vui đến người hâm mộ thì dường như không dừng lại

Nụ cười cuối cùng là nụ cười có ý nghĩa nhất vì nó đi kèm với chiến thắng lúc ta đến đích. Không còn là tâm niệm riêng của huấn luyện viên Trần Vân Phát, ý tưởng này bàng bạc trong mỗi ngày sống, luyện tập cũng như lúc vào sân của tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam. 

Một năm dài bóng đá nước nhà sống với nhiều nỗi thăng trầm, nhiều cung bậc xúc cảm trong hành trình kiếm tìm một nụ cười như thế. Để rồi cuối cùng, hào hứng và ngoạn mục, nụ cười ấy hiển hiện trên gương mặt thanh xuân của các tuyển thủ nữ.

Trong đêm Vientiane giàu xúc cảm sau cuộc thư hùng thấm đẫm kịch tính và giàu chất bi tráng với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, những Kim Chi, Ngọc Châm, Kim Hồng đã tìm thấy nụ cười cuối cùng bằng chiếc huy chương vàng SEA Games. Vắt cạn sức mình giành chiến thắng, họ tìm ra chân dung đích thực của

hạnh phúc.


Vào lúc các chàng trai U23 gieo vào lòng công chúng nỗi hụt hẫng mất vàng vào phút chót thì  chính họ kịp bù đắp bằng cách thắp lên sắc màu hy vọng. Công chúng biết ơn các cô gái đá bóng không chỉ vì chiến công lẫy lừng mà họ vừa mang về cho thể thao nước nhà mà còn vì từ họ toát lên gương mặt trong lành, chân chất góp sức xua tan những mây đen nghi ngại.
 
Không ai trong họ nghĩ mình là “sao”, điều vốn xuất hiện lác đác trong cách sống và lối ứng xử ở vài tuyển thủ nam. Giản dị, mộc mạc, chan hòa giữa đời thường, họ làm công chúng thêm vững tâm về khát vọng phụng hiến cái đẹp hướng tới niềm tự hào của cả nước.


Xuân này, quà thưởng mà xã hội dành cho họ sau chiến công ở SEA Games vừa rồi khá nhiều, đến nỗi đội trưởng Đào Thị Miện có lúc nói vui rằng mình bị “hoa mắt”. Món tiền thưởng ấy có thể giúp họ sửa lại mái nhà cho cha mẹ, mua được căn hộ cho riêng mình hay góp phần hỗ trợ các em yên tâm đến lớp, là của để dành phòng khi về già.

Họ xứng đáng với phần thưởng và sự tôn vinh vì khi vắt cạn sức lực, mồ hôi của mình cho sân cỏ, điều họ nghĩ đến trước hết chính là vinh quang của Tổ quốc và niềm vui của công chúng. Bằng những gì đã phô diễn trên đấu trường SEA Games, tự bản thân từng tuyển thủ nữ dường như luôn toát lên một nguyên tắc: Hãy chơi bóng hồn nhiên bằng tất cả sức lực, tài năng vì hạnh phúc là được mang đến công chúng những nụ cười mãn nguyện.


Còn ai nhớ những Mỹ Oanh, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Ngọc Mai buổi sáng ra sân bóng, chiều về lầm lũi bên chiếc xe ôm hay tất bật trong quán bánh mì ven đường vì cuộc mưu sinh? Đàn chị vất vả, lứa tuyển thủ bây giờ cũng đâu thể thảnh thơi vì đủ chuyện lo toan cho cuộc sống.

Vượt qua trở ngại, nghịch cảnh, thậm chí cả quan niệm khắt khe của xã hội về chuyện con gái đá bóng, các tuyển thủ nữ của chúng ta đã cống hiến bằng tất cả niềm đam mê và khát vọng. Nụ cười cuối cùng đã tìm thấy nhưng hành trình mang niềm vui đến người hâm mộ thì dường như không dừng lại. Chiến thắng khép lại cũng đồng nghĩa với việc mở ra một mục tiêu mới chông gai hơn, gian khó hơn. Còn nhiều nụ cười cuối cùng đang chờ họ ở phía trước.

 

 

   

                                                                                Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục