Cầu lông CCB - một trong những thế mạnh của thể thao Đà Bắc

Cầu lông CCB - một trong những thế mạnh của thể thao Đà Bắc

(HBĐT) - Là một huyện có địa bàn rộng, dân cư sống rải rác, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, nguồn ngân sách còn hạn chế đã đặt ra rất nhiều thử thách cho phong trào thể dục thể thao của huyện. Vượt lên những khó khăn đó, nhờ sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của cán bộ ngành văn hoá – thông tin, thể thao Đà Bắc năm 2009 đã có những bước tiến dài với việc khơi dậy được phong trào rèn luyện thể dục thể thao sôi nổi trong nhân dân cũng như nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu cấp tỉnh.

 

Giải bóng chuyền “Mừng Đảng - mừng xuân”  với sự tham gia của 19 đội và giải truyền thống “Các môn thể thao dân tộc” thu hút 408 VĐV đến từ 18 đoàn trên địa bàn huyện được tổ chức đầu xuân Kỷ Sửu thu hút hàng nghìn lượt người đến xem, cổ vũ đã khởi động đầy sôi nổi, hứng khởi cho phong trào thể thao của Đà Bắc năm 2009. Sự khởi động đầy khí thế đã giúp cho phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trở thành một phong trào lớn, sâu rộng đến từng hộ gia đình, từng người dân. Với 11.214 người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên (đạt 105% kế hoạch), 4.158 người đạt tiêu chuẩn rèn luyện TDTT (đạt 107% kế hoạch), 1.769 hộ gia đình thể thao (đạt 124% kế hoạch) và duy trì hoạt động của 30 câu lạc bộ thể thao (đạt 100% kế hoạch) có thể thấy năm 2009, thể thao Đà Bắc đã bước được một bước tiến dài trong việc phát triển phong trào thể thao quần chúng.

 

Bắt đầu từ việc tích cực tổ chức hoạt động phong trào ở các cơ sở, đơn vị cơ quan trường học; thường xuyên tổ chức những giải thi đấu giao hữu giữa các xóm, xã…để hình thành được phong trào thể thao sôi nổi. Ngoài ra, phòng văn hoá còn tích cực phối hợp với 63 trường học, 67 cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát động và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao trong các ngày nghỉ, lễ Tết.... Bên cạnh các giải thi đấu truyền thống của huyện như việt dã, bóng chuyền, các môn thể thao dân tộc…ngành văn hoá huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các giải giao hữu bóng đá, bóng bàn, cầu lông…được đông đảo cán bộ công chức và nhân dân hưởng ứng. Do địa bàn huyện rộng, dân cư sống rải rác nên không chỉ chú trọng tổ chức các giải đấu tập trung toàn huyện, việc tổ chức thi đấu thể thao theo cụm xã cũng được tích cực quan tâm triển khai với nỗ lực cao nhất đưa phong trào rèn luyện TDTT đến toàn bộ nhân dân trên địa bàn huyện. Để nâng cao chất lượng, phương pháp luyện tập TDTT, lớp tập huấn công tác TDTT có sự tham gia của 45 học viên là cán bộ các ban ngành, trưởng ban văn hoá xã…đạt kết quả tốt đã giúp cho cơ sở nắm được nội dung, cách thức tổ chức một giải thể thao và luật một số bộ môn thể thao cần thiết. Bà Nguyễn Thị Đinh, Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin huyện cho biết: “Phong trào thể thao của Đà Bắc năm 2009 đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Điều đó được thể hiện qua việc tổ chức thành công nhiều giải đấu cấp huyện với số xã tham gia nhiều hơn, số VĐV đông hơn, các nội dung thi đấu cũng phong phú hơn những năm trước. Các VĐV có đầu tư về thời gian luyện tập nên chất lượng cũng được nâng lên, từ đó đã lựa chọn ra được nhiều VĐV đi thi đấu giải tỉnh đạt kết quả cao”.

 

Tham gia các giải đấu cấp tỉnh năm 2009, đoàn Đà Bắc đã giành tổng số 32 giải, trong đó có 12 giải nhất, 13 giải nhì và 7 giải ba. Với 45 VĐV đạt đẳng cấp, vượt 50% kế hoạch được giao, Đà Bắc đang ngày càng nỗ lực vươn lên trong bảng xếp hạng các môn thể thao thành tích cao của tỉnh. Những môn thể thao thế mạnh truyền thống như đẩy gậy, cầu lông, bóng bàn…tiếp tục được phát huy. Một số tên tuổi của các VĐV đã trở thành niềm tự hào của thể thao Đà Bắc như: Bùi Thị Minh (giải nhất tỉnh môn đẩy gậy); Đinh Thị Huấn - Nguyễn Văn Tuấn (giải nhất tỉnh môn cầu lông); Xa Quốc Sự - Trần Thị Lan (giải nhất tỉnh môn bóng bàn)….

 

Những ngày cuối năm 2009, đầu năm 2010, phong trào thể dục thể thao của Đà Bắc lại tiếp tục được khơi dậy sôi nổi qua công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ IV với sự tham gia của gần 700 VĐV đến từ 30/32 đơn vị trên địa bàn huyện. Với sự khởi động đầy sôi nổi, ấn tượng và một phong trào thể thao quần chúng sâu rộng, Đà Bắc hoàn toàn có thể hi vọng và chờ đợi những tấm huy chương thể thao thành tích cao trong năm 2010.

 

                                                                                 Dương Liễu

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục