HLV Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng sẽ đối đầu cùng người cháu ruột Phan Thanh Hưng, đồng thời cũng tranh tài với đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức

Trận đấu sớm nhất vòng 5 V-League 2010 giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng diễn ra lúc 15 giờ 30 phút chiều nay, 12-3 (VTV3 trực tiếp), hứa hẹn sẽ trình làng những cuộc đối đầu rất thú vị giữa những người thân trong cùng một gia đình, giữa những đồng nghiệp từng một thời sát cánh. Đặc biệt hơn khi cả 2 đội bóng đều có liên quan mật thiết với ông bầu Đỗ Quang Hiển của Tập đoàn T&T.


Bác, cháu so tài


Lẽ ra, trong lần đối đầu đầu tiên giữa những thành viên thuộc dòng họ Phan nổi tiếng của bóng đá Đà Nẵng, người bác Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T sẽ phải “khắc chế” cùng một lúc 2 đứa cháu đang khoác áo SHB Đà Nẵng là Phan Thanh Phúc và Phan Thanh Hưng. Tuy nhiên, do chưa lành chấn thương sau tai nạn xe máy nên Phúc “gà” buộc phải ở lại Đà Nẵng.


Khi còn ở Đà Nẵng, ông Hùng có công phát hiện và đào tạo một thế hệ trẻ đầy tài năng cho bóng đá quê hương, trong đó có Thanh Phúc và Thanh Hưng.



Hà Nội T&T của Công Vinh (9) thắng SHB Đà Nẵng của Hoàng Quảng 2-0 ở mùa trước. Ảnh: H.Anh


Ngày HLV Phan Thanh Hùng mất chức vào đầu mùa 2008, Thanh Hưng là người khóc nhiều nhất và cũng chính cầu thủ trẻ này sau đó từng rủ anh trai Thanh Phúc ra mặt chống đối tân HLV Lê Huỳnh Đức để rồi phải chịu những án kỷ luật từ ban huấn luyện.

Lúc đó, chính ông Hùng đã xin đồng nghiệp Huỳnh Đức giảm án kỷ luật, đồng thời khuyên cháu nên nghe lời thầy mới và phải tập thích ứng với môi trường bóng đá chuyên nghiệp vốn thay HLV như thay áo. Giờ đây, dưới trướng Huỳnh Đức, Thanh Hưng sẽ được giao nhiệm vụ chọc thủng lưới đội bóng của bác ruột.


Ông Hùng không muốn mất điểm


HLV Phan Thanh Hùng mất chức chỉ sau vài thất bại đầu mùa 2008, nhường ghế lại cho trợ lý Huỳnh Đức theo như yêu cầu của ông chủ Đỗ Quang Hiển. Đau cho ông Hùng ở chỗ kể từ ngày “tướng” trẻ Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng, đội bóng quê hương càng đá càng hay và giành ngôi vô địch V-League sau 20 năm dài chờ đợi.


Dù vẫn được bầu Hiển trọng dụng giao cho dẫn dắt Hà Nội T&T ở mùa giải này nhưng chắc hẳn tâm trạng “tướng” Hùng khá ngổn ngang khi gặp lại đội bóng quê hương. Điều này đồng nghĩa trận đấu chắc chắn sẽ không khoan nhượng và hứa hẹn cực kỳ thú vị khi cả HLV Phan Thanh Hùng lẫn Lê Huỳnh Đức được xem là hai cánh tay nối dài, là những người thừa hưởng tính cách cầm quân độc đáo của HLV Calisto ở tuyển VN.

Trận đấu càng hay, người hài lòng nhất có lẽ sẽ là bầu Hiển bởi sau những khoản tiền kếch xù bỏ ra để gầy dựng thương hiệu lẫn thành tích cho hai đội bóng, giờ là lúc ông bầu cuồng nhiệt bóng đá này được tận hưởng quả ngọt.

Trận đấu có đến 9 ngoại binh

Trận đấu diễn ra cùng chiều 12-3 giữa chủ nhà B.Bình Dương với Hòa Phát Hà Nội lúc 17 giờ (BTV1 trực tiếp) không chỉ đáng chú ý về chuyên môn khi hai HLV lão làng Mai Đức Chung và Nguyễn Thành Vinh đối đầu nhau mà còn bởi số lượng ngoại binh chiếm gần một nửa số cầu thủ có mặt trên sân bóng.


Nếu như B.Bình Dương sử dụng 3 ngoại binh Philani, De Jesus, Osita cùng chân sút nhập tịch Kesley Alves thì đội khách có thủ môn Ritter Myers, tiền đạo Eduador, hậu vệ John Krause cùng 2 ngoại binh nhập tịch là Trần Lê Martin và Phan Lê Isaac.

Năm cầu thủ này góp phần giúp tân binh ở V-League được 7 điểm sau 4 trận. Điều này đồng nghĩa V-League 2010 có thể sẽ chứng kiến kỷ lục có đến 9 cầu thủ ngoại thi đấu trên sân.

 

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục