HLV Mai Đức Chung hy vọng chiến thắng trước đối thủ đến từ Maldives sẽ cải thiện phong độ thất thường của B.Bình Dương ở giải đấu trong nước

Chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng của B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ chấm dứt khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đón tiếp CLB Victory SC của Maldives ở lượt trận thứ hai bảng F AFC Cup 2010 diễn ra lúc 18 giờ hôm nay, 16-3, trên sân Gò Đậu (kênh BTV1 và BTV5 trực tiếp).


Vũ Phong (trái) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng vào tối 16-3. Ảnh: T.Trung

 

Trước Victory SC, B.Bình Dương cũng từng chạm trán với một đội bóng khác của Maldives ở vòng bảng AFC Cup 2009 là Valencia. Trùng hợp ở chỗ cũng giống như khi đá với Valencia, tình cảnh của đội bóng miền Đông Nam Bộ trước cuộc chạm trán với Victory SC tối 16-3 cũng đang gặp nhiều khó khăn ở đấu trường trong nước khi 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Đó là lý do HLV Mai Đức Chung tin rằng các học trò sẽ đánh bại Victory SC để tìm lại nguồn cảm hứng, tạo động lực cho việc trở lại đầy thăng hoa tại V-League 2010 như đã từng làm được một năm trước.

Xét về tương quan lực lượng, đội hình của B.Bình Dương đồng đều và có phần nhỉnh hơn Victory SC, dù đội khách đang giữ cả 2 danh hiệu vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Maldives, đồng thời cũng từng 2 lần đánh bại một đội bóng VN là Hòa Phát Hà Nội với tổng tỉ số 4-2. Chính HLV Ali Suzain cũng phải công nhận mục tiêu của Victory SC khi đến Bình Dương chỉ là đá hết sức mình và trông chờ... may mắn.


Sau trận hòa hú vía 0-0 trước Selangor của Malaysia ở trận khai mạc bảng F, việc B.Bình Dương thận trọng trước cuộc đối đầu với Victory SC cũng là điều dễ hiểu. Đội khách có ưu thế về thể hình trong khi B.Bình Dương đang trong giai đoạn phải chia sức thi đấu 4 ngày/trận. Sự kỳ vọng tất nhiên sẽ được đặt lên tiền vệ Vũ Phong, người rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng của Maldives. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của cầu thủ chạy cánh này đang tỏ ra khá thất thường mà như chính HLV Mai Đức Chung thừa nhận là đội bóng đã phải có giáo án tập luyện riêng để Vũ Phong mau chóng lấy lại cảm hứng thi đấu. Nếu Vũ Phong tỏa sáng, B.Bình Dương sẽ có cơ hội tìm lại nguồn cảm hứng cho giai đoạn khắc nghiệt sắp đến.

                                                                            Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục