Uỷ ban tổ chức World Cup cho biết, 500.000 vé xem World Cup vẫn chưa được bán và tình hình này đang khiến họ lo lắng về một "thảm kịch" các sân bị bỏ trống tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

FIFA cũng cho biết, vé xem World Cup sẽ được bán công khai tại 11 điểm trên khắp đất nước Nam Phi, cũng như tại các siêu thị và ngân hàng, bắt đầu từ ngày 15-4 tới đây. Như vậy, các nhà tổ chức sẽ có khoảng 2 tháng để bán một phần tư số vé tại giải đấu lớn nhất hành tinh này. "Tôi nghĩ rằng có một thách thức mà chúng tôi cần phải vượt qua", Tổng thư ký FIFA, Jerome Valcke, phát biểu, "Nhưng chúng tôi đảm bảo tất cả các sân sẽ đầy ắp khán giả".


Các nhà tổ chức đã ở Soweto hôm thứ Sáu để giới thiệu vé xem các trận đấu chính. Trên những tấm vé này có mã số kẻ sọc nhằm ngăn chặn tình trạng vé giả. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đáng lo ngại là số người mua chúng quá ít.

FIFA cho biết, 2,2 tỉ vé đã được bán. Các fan của nước chủ nhà đã mua nhiều nhất với số lượng 925.437 vé. Kế tiếp là Mỹ với 118.945 vé. Song chỉ 67.654 vé bán được ở Anh, ít hơn số CĐV đã tham dự trận đấu trên sân nhà Manchester United. Trong khi đó, Đức chỉ đặt mua 32.269 vé.

FIFA đã không tiết lộ, trong số 500.000 vé, có bao nhiêu vé bị trả lại từ các đối tác thương mại cũng như các chi nhánh. Nhưng LĐBĐ thế giới cho rằng "đó là một số lượng đáng kể".

Bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu và nỗi lo về an ninh ở Nam Phi có thể là một phần của nguyên nhân khiến số lượng bán vé bán ra thấp, nhưng FIFA lại cho rằng, lý do là vì các nhà tổ chức đã triển khai phương pháp bán vé sai lầm với các fan địa phương. "Sử dụng Internet và máy tính để bán là không hợp lý đối với người Nam Phi", Valcke xác nhận.

Người dân Nam Phi sẽ phải trả 140 ran (19 USD) để xem một trận đấu vòng bảng, không bao gồm trận mở màn. Để xem trận Nam Phi - Mexico tại Soccer City ngày khai mạc (11-6), một CĐV địa phương sẽ phải mất 490 ran (67 USD) cho tấm vé hạng xoàng.

CĐV bóng đá Nam Phi rất hiếm khi chi hơn 20 ran (3 USD) để xem một trận đấu bóng địa phương bởi thu nhập trung bình hàng tháng ở Nam Phi được ước tính chỉ trên 2.700 ran/người (372 USD).

Tổng thư ký Valcke khẳng định, FIFA sẽ xem xét lại việc bán vé phân loại cho các nước láng giềng ở châu Phi nếu như những vé chưa bán được còn tồn đọng.

                                                                                     Theo Bongđá

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục