Những quy định thiếu hợp lý về thẻ phạt và các án phạt thiếu tính răn đe của VFF làm cho tình trạng bạo lực sân cỏ ở V-League 2010 ngày càng leo thang

 

Tình trạng bạo lực sân cỏ ở V-League 2010 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi hàng loạt hình ảnh phản thể thao xuất hiện trên các sân bóng cả nước tại vòng 9 diễn ra vào chiều 18-4 trong sự bất mãn của người hâm mộ và của BTC giải.



Cầu thủ CS.Đồng Tháp và HAGL gây hấn nhau sau pha phạm lỗi của Samson với Nirut. Ảnh: Ngọc Linh


Nhiều khán giả trên sân Hàng Đẫy cảm thấy khó hiểu khi chứng kiến trọng tài Đỗ Quốc Hoài phớt lờ một pha trả đũa đầy bạo lực của tiền đạo Benicio (Hà Nội T&T) với tiền vệ Hoàng Văn Bình (SLNA). Xem lại tình huống quay chậm, sau khi bị Văn Bình phá mất bóng trong chân, Benicio tuy đã mất đà ngã xuống nhưng vẫn cố tình vung chân móc vô lê thẳng ngực cầu thủ trẻ xứ Nghệ. Trọng tài Hoài đứng cách tình huống khoảng 10 m với góc nhìn rộng và rất rõ ràng nhưng tiếc là ông chỉ nhắc nhở Benicio!


Ngược vào Nam, trận đấu giữa CS.Đồng Tháp và HAGL cũng khiến người hâm mộ giật mình thon thót trước những pha tranh bóng như đấu võ. Có lẽ trọng tài Nguyễn Văn Đông bị cái nóng 390C cùng sức ép của gần 15.000 khán giả trên sân Cao Lãnh làm cho ông mất tỉnh táo. Thay vì phải phạt nặng tay trước những tình huống Văn Trương xô ngã Samson ở phút 73 hay Samson song phi lên đầu Nirut ở phút 90, họ chỉ bị ông Đông rút thẻ vàng cảnh cáo.

Nếu chịu khó ngồi xem lại băng ghi hình các tình huống nóng bỏng trên sân ở vòng 9, Ban Kỷ luật V-League 2010 sẽ phát hiện thêm được rất nhiều hạt sạn đã gây ra những tình huống lộn xộn trên sân Cao Lãnh hay Hàng Đẫy. Tuy nhiên, cách xử phạt chưa thỏa đáng trong quá khứ của VFF và những quy định thiếu hợp lý về thẻ phạt đã vô tình làm tình trạng bạo lực ngày càng leo thang.

Quy định bị phạt 3 thẻ vàng mới bị treo giò 1 trận của VFF (bản sửa đổi bổ sung năm 2010) cũng tiếp tay cho bạo lực, nhất là khi cầu thủ thi hành án kỷ luật xong không bị tính thẻ quá khứ. Quy định này trái ngược với điều lệ ở các giải vô địch quốc gia như Anh, Y, khi cầu thủ bị thẻ vàng thứ 5 trong mùa phải nghỉ 1 trận và nếu nhận đến 10 thẻ vàng thì sẽ bị treo giò đến 2 trận.

Trường hợp Palacios của Tottenham phải vắng mặt 2 trận gặp Arsenal và Chelsea mới đây do lãnh 10 thẻ vàng trong mùa là một ví dụ điển hình. Cần nhắc lại là Giải Ngoại hạng Anh có đến 38 vòng, trong khi V-League chỉ có 26 lượt là kết thúc.


Không những thế, nhiều chuyên gia cho rằng việc phạt số tiền vài triệu đồng với các trường hợp bạo lực sân cỏ dường như phản tác dụng vì chưa đủ sức răn đe. Nếu mỗi thẻ phạt được tính tiền theo cấp số nhân như một thẻ vàng đầu tiên bị phạt 10 triệu đồng chẳng hạn thì chắc chắn các đội bóng sẽ lập tức phải có biện pháp mạnh tay với chính người của họ...

 

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục