Phát triển sôi nổi các phong trào thể thao quần chúng giúp Yên Thuỷ có điều kiện lựa chọn và bồi dưỡng VĐV thành tích cao

Phát triển sôi nổi các phong trào thể thao quần chúng giúp Yên Thuỷ có điều kiện lựa chọn và bồi dưỡng VĐV thành tích cao

(HBĐT) - Với phương châm từng bước xã hội hoá hoạt động thể dục thể thao, những năm gần đây phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được Phòng Văn hoá – thông tin huyện Yên Thuỷ triển khai sâu rộng đến mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, trường học….trên địa bàn. Dần hình thành phong trào thể thao quần chúng sôi nổi trong nhân dân, tạo điều kiện phát triển thể thao thành tích cao của địa phương.

 

Ông Trần Trọng Lân, Trưởng Phòng Văn hoá – Thông tin huyện cho biết: “Muốn phát triển thể thao quần chúng thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Phòng VH – TT và các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường trên địa bàn. Do đó, hàng năm chúng tôi đều tổ chức ký liên tịch với Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, Phòng giáo dục…  để phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao đến mọi tầng lớp nhân dân, ở mọi lứa tuổi”. Ở các địa phương, khu dân cư, một số bộ môn thể thao được duy trì luyện tập thường xuyên như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông… Trong đó, sôi nổi và tích cực hơn cả là bộ môn bóng chuyền với việc thu hút đông đảo nhân dân tham gia, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu sau những ngày lao động vất vả hay trong các dịp thi đấu thể thao giao hữu. Nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào luyện tập thể thao trong nhân dân, vào những ngày kỷ niệm trong năm nhiều địa phương đã thường xuyên tổ chức giải cơ sở, thi đấu giao hữu giữa các xóm, xã. Ngoài các môn thể thao mang tính đồng đội cao thì các bộ môn như bắn nỏ, đẩy gậy…cũng thu hút đông đảo nhân dân luyện tập và thi đấu. Cuối năm 2009, đã có 11/13 xã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn. Một số địa phương có phong trào thể thao sôi nổi như: xã Yên Trị, thị trấn Hàng Trạm, xã Đoàn Kết….

 

Phong trào rèn luyện thân thể không chỉ sôi nổi trong các khu dân cư, thôn xóm mà còn lan rộng vào cả các cơ quan, ban ngành, nhà trường trên địa bàn huyện. Theo đánh giá của Trưởng phòng VH – TT huyện thì phong trào thể dục thể thao trong khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các cơ quan, đơn vị đều chú trọng xây dựng kiên cố sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông... Tạo điều kiện thuận lợi cho việc luyện tập thể thao sau những giờ làm việc căng thẳng. Mỗi phòng, ban đều đã thành lập được các Câu lạc bộ thể thao và thường xuyên tổ chức thi đấu giao hữu sôi nổi. Trong các nhà trường, hoạt động giáo dục thể chất được chú trọng, nâng cao chất lượng. Ngoài việc nâng cao chất lượng giờ dạy thể chất chính khoá, duy trì thể dục giữa giờ, các nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá để các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích. 100% các trường đều tổ chức giải bóng đá Thiếu niên – nhi đồng; trường THPT tổ chức tốt giải các môn điền kinh, giao hữu bóng chuyền, bóng đá với các đơn vị bạn và tham gia giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Nhờ việc chú trọng duy trì và đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng mà năm qua, huyện Yên Thuỷ đã hoàn thành và vượt tất cả các chỉ tiêu sự nghiệp thể dục thể thao mà huyện được giao. Toàn huyện có 13.750 người tập luyện thường xuyên (đạt 101,1% chỉ tiêu), 2095 gia đình thể thao (đạt 101,7%), 5153 người đạt chế độ rèn luyện TDTT (đạt 103%), đào tạo được 60 hướng dẫn viên (đạt 106%) và duy trì hoạt động thường xuyên của 36 câu lạc bộ thể thao (đạt 102,8%).

 

Đi lên từ phong trào thể thao quần chúng sôi nổi, thể thao thành tích cao của huyện đã bước đầu có những dấu hiệu khởi sắc. Năm 2009, tham gia các giải đấu cấp tỉnh, đoàn VĐV huyện Yên Thuỷ đã giành được 19 huy chương các loại, có 43 VĐV được phong đẳng cấp II và III. Trong đó, tiêu biểu là huy chương vàng của đội tuyển bóng chuyền nữ trong “Giải vô địch bóng chuyền năm 2009”, giải ba toàn đoàn trong giải “Bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy – tung còn tỉnh Hoà Bình năm 2009”….                                                                                                                                                                                   

  

                                                                                    Dương Liễu

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục