Chỉ trong vòng 5 ngày, Bình Dương và Đà Nẵng sẽ đọ sức với nhau ở hai mặt trận V-League và AFC Cup. Chiều nay thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ có cơ hội soán ngôi đầu bảng của đội HLV Huỳnh Đức ở giải trong nước

 

4 chiến thắng liên tiếp, trong đó có hai ở V-League và hai ở AFC Cup, Bình Dương dưới thời của HLV Đặng Trần Chỉnh đã tiến lên mạnh mẽ. Từ khi về nắm quân, ông đã xây dựng cho đội bóng lối thi đấu chặt chẽ trong phòng ngự và tấn công đa dạng. Một Anh Đức với biệt danh "chân gỗ" đã ghi bàn liên tục góp phần vào những chiến thắng quan trọng của đội. Bên cạnh đó, Kesley, Vũ Phong, Jesus, Philani...tạo được bộ khung công phá vững mạnh khi đội tấn công. Hai chiến thắng đậm 3-1 trước Navibank Sài Gòn và 4-1 trước Khánh Hòa mới đây cho thấy sức mạnh nơi hàng công của Bình Dương.

Bình Dương (đỏ) có lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.
Bình Dương (đỏ) có lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Đà Nẵng. Ảnh: An Nhơn.

Sau hai trận thắng liên tiếp tại V-League, Bình Dương đã vào top 3 với 19 điểm có được. Họ sẽ có cơ hội soán ngôi đầu bảng của Đà Nẵng (21 điểm) nếu giành chiến thắng trong trận đấu sớm vòng 11 V-League chiều thứ sáu. Nhưng để làm được điều đó trước một đối thủ mạnh đang thi đấu đều chân là một nhiệm vụ khó khăn với HLV Đặng Trần Chỉnh.

Dàn quân của HLV Huỳnh Đức cũng vừa có ba chiến thắng liên tiếp, trong đó có hai trận ở sân khách. Mới nhất họ vượt qua Hòa Phát nghẹt thở với kết quả 4-3 sau khi bị dẫn 3-0. Nếu chủ nhà Bình Dương có hàng công sắc sảo thì đội bóng Chi Lăng cũng không kém, trong đó đáng chú ý nhất là chân sút Gaston Merlo. Anh chính là tay san bàn hàng đầu V-League hiện nay với 9 bàn thắng. Tiền đạo người Argentina này sẽ là mối đe dọa mà hàng thủ thủ gồm Chí Công, Osita, Hoàng Vương và Quang Thanh phải thận trọng tối đa. Đáng tiếc nhất cho Đà Nẵng trong cuộc hành quân đến sân Gò Đậu là sự vắng mặt của Hải Lâm - cầu thủ vừa nhận án treo giò 4 trận sau khi có hành động dùng"ngón tay thối" công kích cầu thủ đối phương. Mất mát này làm cho hàng thủ của họ sẽ yếu đi, nhất là khi thi đấu trên sân khách đã bị thiệt thòi về khán giả.

Ở mùa giải 2009, trong khi đang tiến về đích, Đà Nẵng của HLV Huỳnh Đức đã nếm mùi cay đắng khi thất bại ê chề 1-4 tại Gò Đậu. Chiến thắng đó không đủ cản Đà Nẵng tiến tới ngôi vô địch nhưng Bình Dương chứng minh họ là đội bóng bất bại trước nhà vô địch khi đã hòa 1-1 tại thánh địa Chi Lăng. Còn chiều nay, đội chủ nhà sẽ có cơ hội tiếp quản vị trí nhất bảng từ tay Đà Nẵng để nuôi hy vọng có thể nhất giai đoạn lượt đi (Đà Nẵng đấu ít hơn trận). Hơn thế nữa, chiến thắng trước Đà Nẵng trên sân nhà sẽ giúp các cầu thủ Bình Dương vững tâm lý hành quân đến sân Chi Lăng để quyết đấu với Đà Nẵng ở vòng loại trực tiếp AFC Cup 5 ngày sau.

PetroVietnam Gas V-League vòng 11

TT Đội Trận T H B HS Điểm

 

                                                                           Theo VnExpress

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục