Đưa ra sân những gương mặt gần như là xuất sắc nhất nhưng ĐT Anh vẫn gặp những bế tắc về lối chơi và chỉ đánh bại Nhật Bản 2-1 nhờ hai pha đốt lưới nhà của đối phương.

 

ĐT Anh để Nhật Bản vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Tulio Tanaka. Nhưng may mắn cho thầy trò HLV Capello là dù chơi không thực sự ấn tượng, họ vẫn lội ngược dòng thành công khi Tanaka và Nakazawa lóng ngóng đốt lưới nhà ở hiệp 2 giúp “Tam sư” có được chiến thắng 2-1 trên đất Nhật Bản.

 

Giống như trận gặp Mexico, ĐT Anh tiếp tục cho thấy sự bất ổn về lối chơi khi HLV Capello đang loay hoay trong việc chọn lựa đội hình giữa 4-4-2 hay 4-4-1-1. Đó cũng là nguyên nhân mà chiến lược gia người Italia không thể sớm đưa ra quyết định chọn 23 cầu thủ lên đường đến Nam Phi.

 

Do Barry cùng Gerrard đang bị chấn thương, Capello sử dụng Tom Huddlestone đá tiền vệ trung tâm cùng Frank Lampard, The Walcott cùng Lenon chơi ở hai biên còn cặp tiền đạo là Darrent Bent-Wayne Rooney. Ngoại trừ vị trí của Huddlestone thì đây là đội hình mà HLV Capello khá ưng ý.

 

Nhưng trước khi chờ đợi lối chơi “Tam sư” trơn tru thì ngay ở phút thứ 7, các cầu thủ Anh đã phải nhận bàn thua sớm. Nhận quả phạt góc từ Yasuhito Endo, trung vệ Tulio Tanaka vẫn kịp tung ra cú sút nhanh hạ gục cả Glen Johnson lẫn David James, giúp Nhật Bản dẫn 1-0 đầy bất ngờ.

 

Bị dẫn bàn, người Anh chơi có phần rối rắm và thường xuyên có những pha xử lý hỏng đến khó hiểu. Mãi đến phút 19, “Tam sư” mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Huddlestone chuyền bóng nhanh cho Rooney nhồi bóng đến chân Lenon, tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ Tottenham bị thủ thành Eiji Kawashima dễ dàng hóa giải.

 

Sự lơi lỏng ở hàng thủ suýt nữa buộc ĐT Anh phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 20. Rio Ferdinand phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Shinji Okazaki tung cú vô lê sấm sét, David James đã đứng nhìn, rất may là bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

 

Lampard thi đấu khá năng nổ trong hiệp 1 và ở phút 24, “số 8” tung cú  sút từ cự ly 40m buộc Eiji Kawashima phải bay người cứu thua. Trong tình huống phạt góc tiếp theo, Lampard cũng chuyền bóng như đặt cho Darrent Bent nhưng chân sút này lại dứt điểm khá vô duyên.

 

Những phút còn lại của hiệp 1, Darrent Bent rồi Rooney có không ít cơ hội nhưng họ không thể một lần thành công. Sang hiệp 2, HLV Capello tiếp tục đưa ra nhiều thử nghiệm khi tung đến 6 cầu thủ vào sân, đáng chú ý là Gerrard, Joe Cole và chơi với sơ đồ 4-4-1-1.

 

ĐT Anh chơi mạch lạc hơn trong hiệp 2 và đến phút 55, Lampard sút bóng chạm tay Honda trong vòng cấm, trọng tài cho “Tam sư” được hưởng quả 11m. Đích thân tiền vệ Chelsea bước lên và tung cú sút khá mạnh nhưng thủ thành Eiji Kawashima đã cứu thua cho đội nhà bằng pha cản phá xuất thần.

 

Thủ môn Eiji Kawashima đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi chỉ 9 phút sau, anh lại từ chối bàn thắng cho tuyển Anh khi đẩy cú nã đại bác từ cự ly 30m từ Wayne Rooney. Các chân sút không thể ghi bàn nhưng người Anh vẫn có được bàn thắng khá may mắn từ sự giúp sức của đối thủ.

 

Phút 74, Joe Cole tạt bóng từ cánh phải, bóng đi khó chịu và Tanaka đánh đầu phản lưới nhà, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Và cũng chỉ 3 phút sau, Ashley Cole căng ngang vào trong, bóng chạm chân Nakazawa khiến thủ thành Kawashima, mang về thắng lợi đầy may mắn 2-1 cho ĐT Anh trên đất Nhật Bản.

 

Đội hình thi đấu

 

Anh: David James (Joe Hart, 46), Glen Johnson (Jamie Carragher, 46), Ashley Cole, Rio Ferdinand, John Terry, Theo Walcott (Shaun Wright-Phillips, 46), Tom Huddlestone (Steven Gerrard, 46), Frank Lampard, Darren Bent (Joe Cole, 46), Wayne Rooney, Aaron Lennon (Emile Heskey, 77).

 

Nhật Bản: Eiji Kawashima, Yuji Nakazawa, Marcus Tanaka, Yuto Nagatomo, Yusuyuki Konno, Yasuhito Endo (Keiji Tamada, 86), Makoto Hasebe, Abe Yujki, Keisuke Honda, Yoshito Okubu (Daisuke Matsui, 72), Shinji Okazaki (Takayuki Morimoto, 65).

 

 

      

                                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục