Không chỉ lập cú đúp, Diego Forlan còn là cảm hứng để ĐT Uruguay có được trận đấu tưng bừng và giành chiến thắng quan trọng 3-0 trước chủ nhà Nam Phi.

Đều không có gì sáng sủa sau lượt đấu đầu tiên khi Nam Phi và Uruguay đều mới có 1 điểm nên để đảm bảo một suất tại vòng tiếp theo, không còn cách nào khác cho cả hai đội là dồn lên tấn công và tìm kiếm chiến thắng.

 

Tuy nhiên nếu như chủ nhà Nam Phi tiếp tục các miếng đánh nhạt nhòa không ấn tượng thì Uruguay lại thể hiện rõ nhất tinh thần đồng đội. Các pha tấn công luôn có sự tham gia của số đông cầu thủ cùng vai trò thủ lĩnh nổi bật của Diego Forlan.

 

Chính chân sút của Atletico Madrid này là nguồn cảm hứng chiến đấu của đại diện Nam Mỹ khi anh là tác giả của hai bàn thắng và góp phần quan trọng vào chiến thắng cách biệt 3-0 của Uruguay trước Nam Phi.  

 
Diego Forlan trở thành nguồn cảm hứng giúp Uruguay đả bại Nam Phi.
 

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước các CĐV nhà, Nam Phi bừng bừng khí thế tấn công. Tuy nhiên do không có một thủ lĩnh đích thực trên sân, các miếng đánh của đội chủ nhà nhanh chóng bị hóa giải.

 

Bên kia chiến tuyến, khác với trận gặp Pháp, các cầu thủ Uruguay chủ động tranh đấu khu trung tuyến và cự ly hài hòa giữa các tuyến giúp hai mũi nhọn Suarez và Forlan có nhiều cơ hội dứt điểm.

 

Và sau khoảng nửa thời gian đầu hiệp một, ngay trong tình huống đáng xem đầu tiên trên sân, Uruguay đã làm câm nín toàn bộ SVĐ Loftus Versfeld bằng tuyệt phẩm mang tên Diego Forlan.

 
Steven Pienaar và các đồng đội có trận đấu vô cùng thất vọng.
 

Phút 24, từ cự ly chừng 25m, có được khoảng trống lớn trước mặt, Diego Forlan không ngần ngại tung ra cú sút sấm sét. Bóng khẽ chạm người Mokoena rồi bay thẳng vào lưới trong sự bất lực đứng nhìn của thủ thành Khune. 1-0, Uruguay vượt lên dẫn trước.

 

Bị thủng lưới trước, đoàn quân HLV Carlos Parreira cuống cuồng tấn công nhưng những nỗ lực cá nhân của Tshabalala hay Mphela không thể xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức khá kín kẽ của đội khách.

 

Không dừng lại đó, phút 33, Suarez khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của Khumalo và ở chếch bên phải khu cấm địa, tiền đạo này không ngần ngại dứt điểm vào góc cao. Đáng tiếc bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

 
Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Forlan từ chấm phạt đền.
 

Sang hiệp hai, tình thế vẫn không có gì khởi sắc hơn so với 45 phút đầu tiên. Những tình huống tấn công của Bafana Bafana quá hiền lành và dễ dàng bị bắt bài dù Tshabalala hay Pienaar có một vài pha bóng ngẫu hứng.

 

Trong khi đó, với sự năng động của Diego Forlan, hàng công đội bóng áo xanh thi đấu rất nhịp nhàng. Phút 68, nhận được đường chuyền từ tiền đạo này, Cavani tung cú volley đầy quyết đoán nhưng không chính xác.

 

Ở thế buộc phải giành chiến thắng nhưng Nam Phi lại thiệt đơn thiệt kép trong nửa cuối hiệp hai. Phút 76, thủ thành Khune phạm lỗi với Suarez trong tình huống mặt đối mặt tại vòng cấm địa.

 

Chiến thắng này giúp Uruguay có lợi thế lớn để giành suất đi tiếp.
 

Trọng tài Busacca lập tức rút thẻ đỏ đuổi Khune và cho Uruguay được hưởng quả penalty. Và từ chấm phạt đền, Forlan không phạm chút sai lầm nào để hạ gục thủ môn dự bị Moeneeb Josephs.

 

Ở những phút cuối cùng trận đấu, trong lúc CĐV nhà dần bỏ về thì lưới đội Nam Phi một lần nữa bị rung lên. Phút 90+5, nhận được cú mở cánh của Forlan, Suarez khống chế điệu nghệ rồi căng ngang thuận lợi cho Perreira lao vào đánh đầu chính xác ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Uruguay trước Nam Phi.

 

Với kết quả này, trong khi Uruguay tràn trề cơ hội đi tiếp thì Nam Phi lại đứng trước nguy cơ trở thành đội chủ nhà đầu tiên bị loại ngay sau vòng đấu bảng.

 

Đội hình xuất phát:

 

Uruguay: Muslera, Lugano, Godin, Fucile,Cavani, Suarez, Forlan, A.Pareira, Perez, M.Pareira,Arevalo.

 

Nam Phi: Khune, Gaxa, Masilela, Mokoena, Khumalo, Tshabalala, Pienaar, Dikgacoi, Modise, Letsholonyane, Mphela.

 

                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục