Nhật Bản có thể tạo ra thêm

Nhật Bản có thể tạo ra thêm "địa chấn" tại World Cup 2010

Hàn Quốc đã kết thúc cuộc hành trình tại World Cup, tiền đạo Việt Thắng vẫn tin tưởng cơ hội tạo bất ngờ sẽ dành cho Nhật Bản khi gặp Paraguay, trong khi Tây Ban Nha nắm giữ phần nhiều cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đối đầu người hàng xóm Bồ Đào Nha…

 

Cơ hội cân bằng cho Paraguay và Nhật Bản

 

Xét về truyền thống và kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi World Cup, Paraquay là đội bóng vượt trội hơn Nhật Bản nhờ thành tích nhiều lần lọt vào vòng knock - out. Tuy nhiên, khi đã vào tới vòng loại trực tiếp mọi chuyện đều có thể xảy ra, vì thế cơ hội giành quyền đi tiếp của đại diện đến từ châu Á không hề hẹp hơn Paraguay.

 

Theo tôi cơ hội giành chiến thắng của Paraguay và Nhật Bản là 50-50, cả 2 đều có những thế mạnh riêng để nuôi hy vọng. Với Paraguay đó là một sức mạnh tập thể đồng đều, cùng sự sắc sảo hiện rõ trong các tình huống phản công nhanh. Qua chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Đan Mạch ở vòng dấu bảng, đội bóng đến từ châu Á đã cho thấy rõ sự tiến bộ vượt bậc về trình độ, cũng như bản lĩnh thi đấu.

 

Khoảng cách đẳng cấp giữa 2 đội bóng này không quá chênh lệch, theo tôi thế trận trên sân diễn ra cân bằng và trận đấu rất khó phân định ngay trong 90 phút thi đấu. Có thể cặp đấu Paraguay - Nhật Bản kết thúc với tỷ số hòa 1-1 ở cả 2 hiệp chính, lẫn thời gian thi đấu hiệp phụ. Việc phân định thắng bại sẽ được quyết định trên chấm penalty, khi đã phải nhờ đến loạt “đấu súng” chẳng ai biết đội bóng nào giành chiến thắng.

  

Paraguay là đội bóng dày dạn bản lĩnh hơn hẳn Nhật Bản, là người châu Á tôi và rất nhiều người khác đều hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp nối được phong độ ấn tượng vừa có ở vòng bảng để làm nên cơn “địa chấn” tại vòng 1/8 World Cup.

 

Chiến thắng rộng mở cho Tây Ban Nha

 

Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha đều là những đội bóng tấn công hấp dẫn và quyết rũ bậc nhất châu Âu. Tuy nhiên, khi 2 đội bóng này gặp nhau có thể sẽ chẳng dang đến một bữa tiệc bóng đá tấn công như sự kỳ vọng của số đông người hâm mộ. Đây là vòng đấu loại trực tiếp nên khó chờ đợi một thế trận cởi mở, thay thế vào sẽ là những toan tính thận trọng để tìm kiếm tấmvé đi tiếp.

 

Ở 2 lượt đấu cuối vòng bảng, Bồ Đào Nha đã thi đấu rất tiến bộ và khởi sắc. Nhưng nếu so với Tây Ban Nha thì vẫn tỏ ra yếu thế hơn. Từ yếu tố con người cho tới sự hiệu quả trong lối chơi, cùng khả năng bùng nổ của các cá nhân. Người dẫn nhịp ý tưởng tấn công cảu Bồ Đào Nha đều phụ thuộc vào C. Ronaldo, trong khi đội ĐKVĐ châu Âu lại có rất nhiều hảo thủ đủ sức thay đổi cục diện lúc khó khăn như: Villa, Xavi, Silva, Torres…

 

Tây Ban Nha sẽ đánh bại người hàng xóm Bồ Đào Nha?
 
Nhìn cách Tây Ban Nha dễ dàng tạo dựng được một thế trận áp đảo trước Chile ở lượt đấu cuối đủ thấy rõ sức mạnh, cùng khả năng điều tiết trận đấu dựa trên những thế mạnh sở trường của các nhà vô địch châu Âu. Theo đánh giá của tôi, cơ hội giành chiến thắng đêm nay sẽ dành cho Tây Ban Nha với tỷ lệ 60 - 40. Với phong độ ổn định và lối đá đang ngày một hoàn thiện, tôi tin Tây Ban Nha đủ sức giải quyết trận đấu ngay trong thời gian thi đấu chính thức.

 

Tỷ số trận đấu sẽ là 2-1 nghiêng về Tây Ban Nha, David Villa đang thi đấu rất hưng phấn và tôi tin là tiền đạo này tiếp tục biết cách phát huy khả năng “sát thủ” khi đối dầu với Bồ Đào Nha.

 

                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục