Sau khi FIFA công bố trọng tài Howard Webb bắt chính trận chung kết World Cup 2010, người Tây Ban Nha có lý do để lo lắng về một điều không may mắn tại Soccer City đêm 11/7...

Trong trận đấu mở màn World Cup 2010, Tây Ban Nha dù thi đấu áp đảo vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Thụy Sỹ. Đó là một trận đấu đáng quên với thầy trò HLV Del Bosque bởi thất bại đó khiến chuỗi trận bất bại liên tục tại các giải đấu bị chấm dứt.
 
 

Howard Webb đã từ chối nhiều quả 11m của Tây Ban Nha

 

Tại sân Durban ngày 16/6, trận thua duy nhất của La Furia Roja tại giải lần này do trọng tài Anh Howard Webb bắt chính. Báo giới xứ sở bò tót đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ vì những quyết định không được sáng suốt của “vị vua” áo đen này.

 

Trong tình huống mà Gelson Fernandes ghi bàn thắng duy nhất cho Thụy Sỹ, Derdiyok đã ở tư thế việt vị khi nhận bóng, nhưng trọng tài lại công nhận bàn thắng và chỉ tay lên vạch giữa sân.

 

Ở đầu trận, David Silva bị Senderos gài chân khá lộ liệu nhưng Howard Webb lại xua tay cho trận đấu tiếp tục. Sau đó, đến lượt Grichting đẩy khá thô David Villa trong vòng cấm, tuy nhiên đoàn quân HLV Del Bosque vẫn không được hưởng quả 11m nào.
 
Chính sự ưu ái trong các tình huống thổi phạt khiến các chàng trai Tây Ban Nha phải chịu ức chế còn Thụy Sỹ thoải mái thực hiện các pha vào bóng thô bạo nhằm vào Iniesta, Silva hay David Villa.

 

Dù mắc khá nhiều sai lầm nhưng Howard Webb vẫn được FIFA ưu ái cho bắt chính trận chung kết năm nay. Người Tây Ban Nha tất nhiên không thể hài lòng khi tái ngộ vị trọng tài đầu trọc đã mang đến “vận xui” cho họ ở trận mở màn vòng đấu bảng.

 

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục