Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cương quyết ra đi sẽ kéo theo hàng loạt trụ cột... rời đội

 

V-League 2010 chưa kết thúc nhưng đội bóng cố đô Hoa Lư đã gây sốc khi giám đốc điều hành kiêm nhà môi giới Trần Tiến Đại tuyên bố sẽ chia tay đội bóng ngay trong tháng 8 để đầu quân cho một đội bóng giàu tiềm năng khác. Cùng với “cò” Đại, nhiều trụ cột cũng nhăm nhe tìm bến đỗ mới cho dù nhiều người trong số đó vẫn còn hợp đồng, thậm chí mới chỉ đá cho V.Ninh Bình chưa hết một mùa.

 
“Bầu” Trường ngán, “cò” Đại chán
 
Trên lý thuyết, V.Ninh Bình vẫn còn hy vọng vô địch nhưng thực tế, đội bóng của Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường sẽ phải chờ một năm nữa để nghĩ đến chuyện tranh ngôi vương.
 
Dù đã bỏ hàng chục tỉ đồng chiêu mộ nhiều ngôi sao như tiền đạo Việt Thắng, trung vệ Như Thành, tiền vệ Châu Phong Hòa... nhưng đội bóng được mệnh danh là “thiếu gia đất Bắc” vẫn đang quanh quẩn trong nhóm chạy đua né suất... play-off.
 
Có nguồn tin cho rằng đó là lý do “bầu” Trường bắt đầu ngán ngẩm bởi suy cho cùng, V.Ninh Bình không tiếc tiền mua sắm nhưng ngoại trừ một vài cầu thủ đá tốt, hầu hết đều là hàng thừa ở những đội bóng khác nên chất lượng không thể bảo đảm cho cuộc đua đường dài tại V-League. So với một “nhà giàu mới nổi” khác là Hà Nội T&T, đội bóng cố đô Hoa Lư kém hẳn về uy thế cũng như thành tích cho dù “bầu” Trường chi bạo và “máu” vô địch không kém “bầu” Hiển.
 
 
Mối lương duyên giữa “cò” Đại (phải) và “bầu” Trường ở V.Ninh Bình đã kết thúc. Ảnh: Quang Liêm


Chủ tịch ngán ngẩm, tất nhiên giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cũng chán chường bởi ông hiểu chiếc ghế của mình dù chẳng lung lay nhưng cũng mất hẳn uy tín. Danh dự của một nhà môi giới được cả V-League nể sợ buộc “cò” Đại phải tính đường rút lui, một phần để giữ danh dự, một phần vì công ty môi giới của ông cũng đã “kiếm được kha khá” từ hàng chục thương vụ môi giới, mua bán cầu thủ cho bản thân CLB V.Ninh Bình. Ông Đại cho biết sẽ rất khó xử nếu cứ hưởng lợi trong khi thành tích mang về cho đội bóng của bầu Trường càng lúc càng bết bát.

 
Cầu thủ rủ nhau tháo chạy
 
“Cò” Đại ra đi, V.Ninh Bình có nguy cơ sẽ đối mặt với một cuộc tháo chạy ồ ạt của nhiều trụ cột danh tiếng. Đã có tin Như Thành, Việt Thắng, những cái tên đình đám trong phi vụ bạc tỉ đầu mùa 2010, giờ lại được nhắc đến về khả năng  trở lại TPHCM khoác áo Navibank Sài Gòn. Điều này rất dễ xảy ra bởi giữa mùa, từng có tin “cò” Đại đã bật đèn xanh cho Navibank Sài Gòn để sẵn sàng đón hai tuyển thủ quốc gia này.
 
Không chỉ Như Thành, Việt Thắng, những trụ cột khác như Tấn Điền, Ngũ Chí Thắng, Mai Tiến Thành, Đinh Hoàng La... cũng tỏ vẻ không còn tha thiết cống hiến cho đội bóng mà cứ mỗi mùa giải lại tính chuyện thay cả nửa đội hình. Hồi giữa mùa này, 4 trụ cột Sỹ Mạnh, Tuấn Vũ, Trọng Bình và Rafael đã tháo chạy khỏi đội bóng, chấp nhận xuống đá hạng nhất cho CLB Xuân Thành Quảng Nam theo một hợp đồng mang danh nghĩa “cho mượn”. Tất cả đã nói lên sự chán nản của cầu thủ V.Ninh Bình khi có một ông bầu chịu chi, chịu chơi nhưng cũng sẵn sàng loại thẳng tay một khi không còn thích thú.

“Cò” Đại về Xuân Thành

Theo nguồn tin của Báo NLĐ, nhà môi giới Trần Tiến Đại sau khi chia tay V.Ninh Bình sẽ về làm giám đốc điều hành cho Công ty Cổ phần Bóng đá Xuân Thành, đơn vị chủ quản của hai đội bóng Xuân Thành Quảng Nam (ở giải hạng nhất) và Xuân Thành Hà Tĩnh (giải hạng nhì).
 
Khi còn làm giám đốc điều hành của V.Ninh Bình, ông Đại từng tranh thủ giúp Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy của Công ty Xi măng Xuân Thành lấy 4 cầu thủ trụ cột của Ninh Bình là Tuấn Vũ, Trọng Bình, Rafael và Sỹ Mạnh. Dự kiến ngày 5-8, ông Trần Tiến Đại sẽ đến làm việc ở cơ sở mới.

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục