Dù bị thủng lưới vào những phút cuối cùng của trận đấu lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions Leauge nhưng Ajax vẫn có được trận hoà 3-3 trên sân PAOK Saloniki để giành vé dự vòng bảng bởi hơn đối thủ số bàn bàn thắng san khách. Trong khi đó, thắng lợi 2-1 là không đủ để Celtic đoạt chiếc vé từ tay Braga rạng sáng nay.

Celtic 2-1 Sporting Braga (2-4)

Sau trận thua 3-0 ở lượt đi, Celtic hiểu rằng chỉ có cách duy nhất để họ giành vé vào vòng bảng Champions League là thắng đối phương với cách biệt ít nhất là ba bàn. Dù được chơi trên sân nhà, tuy nhiên, điều này cũng là quá khó bởi trong khi đội bóng Scotland đang chơi rất tệ trong thời gian gần đây thì Sporting Braga lại đang có được phong độ tốt nhất của mình.

Trước trận đấu, giới chuyên môn nhận định nếu muốn đi tiếp điều kiện cần là Celtic phải dồn lên tấn công và có được bàn thắng sớm. Cơ hội đã đến với tiền đạo chủ nhà Giorgios Samaras ngay phút đầu tiên khi Charlie Mulgrew có đường chuyền dọn cỗ nhưng tiếc là cầu thủ người Hy Lạp lại không thể đưa được bóng vào lưới ở một cự ly rất gần.

Thắng 2-1 ở lượt về nhưng Celtic vẫn bị loại trước vòng bảng

Trong khi đó, dù chấp nhận lùi sâu chơi phòng ngự nhưng đội bóng Bồ Đào Nha cho thấy họ rất nguy hiểm ở những pha phản công. Trong một pha bóng như vậy tiền đạo Paulo Cesar đã có cú dứt điểm khá nguy hiểm, thế nhưng, bóng lại chỉ đi cắt ngang khung thành chứ không chịu chui vào lưới.

Tuy nhiên, các CĐV đội khách ít ỏi trên sân cũng không phải tiếc nuối lâu. Phút 20, chính tiền đạo Paulo Cesar chuộc lỗi bằng một pha đánh đầu hiểm hóc, kết thúc gọn gàng một pha bóng đặc trưng kiểu Anh. Sau đường chuyền chuẩn xác của Osorio Alan bên cánh phải, Cesar băng vào cắt mặt rồi đánh đầu kỹ thuật vào góc xa khiến thủ thành Lukasz Zaluska dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng đành vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua sớm đã gần như chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà. Giờ đây, nếu muốn giành quyền đi tiếp họ cần phải ghi được ít nhất 4 bàn thắng mà không để đối phương chọc thủng lưới thêm lần nào nữa.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Celtic cố gắng dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ đã gặp phải hàng phòng ngự quá chắc của đối phương nên mọi nỗ lực đều không mang về một hiệu quả đáng kể nào.

Phải sang đến hiệp 2, đội chủ nhà mới có được bàn thắng đầu tiên của mình ở lượt trận sơ loại thứ 3. Phút 52, cầu thủ vào thay người Marc-Antoine Fortune có pha đi bóng dũng mãnh xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang cắt mặt giúp Hooper dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần san bằng cách biệt.

Sau đó, cơ hội lần lượt đến với Juarez và Giorgios Samaras nhưng cả hai chân sút này đều không thể tận dụng thành công. Phải đến phút 79, Celtic mới có bàn thắng thứ hai khi Juarez đánh đầu tung lưới Sporting Braga trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà có thể làm nên điều kỳ diệu. 2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu và Celtic đành ngậm ngùi rời Champions League sớm để xuống chơi tại Europa League, giải đấu kém hấp dẫn hơn rất nhiều. Thất bại trước Braga ở lượt trận sơ loại thứ 3 này khiến đội bóng Scotland mất ít nhất là 20 triệu bảng lợi nhuận, một cái giá quá đắt.

Trong khi đó, Sporting Braga xứng đáng giành vé vào vòng đấu bảng. Nếu giữ được phong độ như thế này, đội bóng Bồ Đào Nha có thể là một bất ngờ tại Champions League mùa này.

PAOK Saloniki 3 - 3 Ajax Amsterdam (4-4)

Cũng gặp cảnh bất lợi như Celtic khi để đội bóng đàn em Hy Lạp cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò HLV Martin Jol đã biết cách vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

Liên tiếp gay sóng gió từ đầu trận, nhưng đội bóng Hà Lan bất ngờ bị thủng lưới ở phút 16 khi Vieirinha có pha đánh đầu lái bóng vào góc xa tuyệt đẹp.

Sau đó, đội chủ nhà PAOK Saloniki còn có một vài cơ hội ăn bàn mươi mươi khác nhưng sự xuất sắc của thủ thành Maarten Stekelenburg khiến họ không có cơ hội để được tiếp tục ăn mừng trong hiệp 1.

Thế nhưng, sang đến hiệp 2, tình hình đã thay đổi một cách chóng vánh. Chỉ trong vòng 7 phút Ajax đã có liên tiếp ba bàn. Đầu tiên là pha khống chế rồi dứt điểm gọn gàng vào góc gần san bằng cách biệt của tiền đạo vừa toả sáng tại World Cup 2010 Luis Suarez ở phút 48.

Không để PAOK Saloniki có cơ hội định thần, chỉ một phút sau De Jong đã có bàn thắng thứ 2 cho đội khách khi chạm bóng chính xác sau đường căng ngang dọn cỗ của đồng đội. Chưa dừng lại ở đó, phút 55 đến lượt tiền vệ người Thuỵ Điển Rasmus Lindgren lập công với một cú sút phạt đầy uy lực. Bóng xuyên qua rất nhiều cái bóng trong vòng cấm địa rồi khi đập đất và trở nên quá khó cho thủ thành Dario Kresic để có thể cản phá.

Ajax may mắn tiến đến vòng bảng Champions League


Để thua liên tiếp, các cầu thủ PAOK Saloniki dồn lên mạnh mẽ. Và họ cũng không mất nhiều thời gian để có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Cũng xuất phát từ một tình huống cố định như pha mở tỷ số, bóng đến chân một cầu thủ bên cánh trái rồi được căng ngang vào trong rất đẹp mắt. Trong tư thế quá thuận lợi, Dimitris Salpingidis dễ dàng xoài người đưa bóng vào lưới. Tỷ số là 2-3.

Muốn đi tiếp, đội chủ nhà cần thêm hai bàn thắng nữa. Tuy nhiên, họ lại liên tiếp phung phí những cơ hội ngon ăn của mình. Đầu tiên là quả penalty hỏng của Vladimir Ivic, tiếp đến là pha bóng lóng ngóng khi ở tư thế đối mặt với thủ môn của tiền đạo Dimitrios Salpigidis. Bởi vậy, cho dù gỡ được thêm một bàn nhờ công của Vladimir Ivic ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu nhưng PAOK Saloniki đã không thể nào lội ngược dòng thành công đành cay đắng bị loại do luật bàn thắng sân khách.

Với Ajax, họ xứng đáng giành vé vào vòng bảng, tuy nhiên, để có thể làm được điều gì đó tại đấu trường này, họ cần phải cố gắng cải thiên phong độ rất nhiều.

                                                                                                 Theo Vnn

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục