Do những sự cố diễn ra trong quá khứ, cuộc chạm trán giữa CS.Đồng Tháp và XM.Hải Phòng hứa hẹn sẽ căng thẳng, quyết liệt

 

Nếu Hà Nội T&T đánh bại V.Ninh Bình (VTV3, 15 giờ 30 phút) trong lúc XM.Hải Phòng không thắng được CS.Đồng Tháp (VTC3, cùng giờ) ở vòng 24 diễn ra chiều nay, 8-8, chiếc cúp vô địch V-League sẽ chính thức được đưa về thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, dư luận dường như không mấy quan tâm chuyện Hà Nội T&T sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu mà trái lại, sự chú ý hướng về sân Cao Lãnh, nơi có hai đội bóng luôn bị VFF “soi”, sẽ quyết đấu vì danh dự.

 
Không ngán hooligan, chỉ sợ trọng tài
 
Đó là thông điệp mà cả CĐV CS.Đồng Tháp lẫn XM.Hải Phòng muốn gửi đến BTC giải. Năm ngoái, tại sân Cao Lãnh, Đồng Tháp thua XM.Hải Phòng 0-1 trong trận đấu mà trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị khán giả miền Tây và các cầu thủ Đồng Tháp bao vây phản ứng vì cho rằng bị xử ép.
 
 
Trọng tài  Nguyễn Trọng Thư và các cầu thủ CS.Đồng Tháp sau quyết định gây
tranh cãi cuối trận đấu năm ngoái tại sân Cao Lãnh. Ảnh: Sắc Thái


Trận đấu đó, ông Thư đã cho XM.Hải Phòng hưởng phạt đền từ khá sớm và từ chối một quả phạt đền cho đội chủ nhà trong tình huống thủ môn Tuấn Điệp của XM.Hải Phòng đã phạm lỗi khá rõ ràng với Minh Hưng. Suýt chút nữa vỡ trận nếu lực lượng cảnh sát cơ động không nhanh tay can thiệp.
 
Sau sự cố đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn bình an vô sự cho dù chính giám sát trận đấu là ủy viên Hội đồng Trọng tài Bùi Như Đức khi tan trận đã nhận xét: “Trọng tài chính không theo kịp diễn biến trận đấu”. Cũng từ vụ này, sân Cao Lãnh trở thành điểm nóng luôn bị VFF soi kỹ. Riêng thầy trò HLV Phạm Công Lộc từ đó bị giới trọng tài “chăm sóc” kỹ càng nhất.
 

Dìu nhau về đích?

Cuộc chạm trán giữa HAGL và ĐTLA trên sân Pleiku chiều 8-8 nhiều khả năng sẽ có kết quả hòa để cả hai cùng dìu nhau về đích an toàn thay vì lao vào cuộc đua tranh thứ hạng chung cuộc. Chỉ cần giành thêm một điểm nữa, cả ĐTLA lẫn HAGL xem như trụ hạng, vì thế, trận đấu hứa hẹn hấp dẫn  nhưng kết quả có thể bất phân thắng bại.

Hưởng lợi nhiều từ trận đấu tai tiếng của V-League 2009 nhưng lúc này, XM.Hải Phòng cũng trở nên không mấy thiện cảm trong mắt VFF như CS.Đồng Tháp. Việc các CĐV đất cảng trưng băng rôn mỉa mai lời phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tại sân Lạch Tray, đồng thời liên tục đốt pháo sáng tại 3 vòng đấu liên tiếp đã khiến lãnh đạo VFF bực hơn.
 
Vì thế, trong cuộc chạm trán tại sân Cao Lãnh chiều 8-8, BTC chắc chắn sẽ quan tâm đặc biệt đến cả hai đội bóng bằng cách bố trí một tổ trọng tài rất “khó chịu”. Đó là lý do nhiều người lo ngại rằng chỉ cần một vài tiếng còi thiếu chính xác của “vua áo đen”, rất có thể hoặc XM.Hải Phòng, hoặc CS.Đồng Tháp sẽ trở thành nạn nhân của những án phạt từ VFF.
 
Người Hải Phòng vẫn còn hy vọng
 
Trên lý thuyết, nếu XM.Hải Phòng giành trọn 3 điểm tại Cao Lãnh còn Hà Nội T&T thua V.Ninh Bình, đội bóng đất cảng vẫn có hy vọng vô địch. Khi đó khoảng cách sẽ được rút ngắn và bất ngờ có thể xảy ra trong 2 lượt trận cuối. Đó là lý do người hâm mộ đất cảng vẫn tin tưởng đội nhà trong khi bầu Hiển của Hà Nội T&T cũng khá lo lắng nên đã quyết định treo thưởng 1 tỉ đồng nếu đội nhà giành chiến thắng ở Ninh Bình.
 
Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, hai cựu vương SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương sẽ chạm trán trên sân Chi Lăng với hy vọng đứng trong tốp 3 cuối mùa. LS.Thanh Hóa buộc phải thắng Megastar Nam Định với hy vọng mong manh thoát khỏi suất tranh play-off. Hai trận đấu mang tính chất thủ tục là Hòa Phát Hà Nội gặp SLNA, Navibank Sài Gòn gặp K. Khánh Hòa.
 
 
                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục