Khán giả đang chờ đợi một cuộc chạm trán giữa Nadal

Khán giả đang chờ đợi một cuộc chạm trán giữa Nadal

Nhiều khả năng sẽ có tập 2 của “cuộc chiến giữa các vị thần” xung quanh 4 tay vợt hàng gồm Rafael Nadal, Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray khi những tên tuổi này đồng loạt giành được chiến thắng tại vòng 3, qua đó góp mặt tại tứ kết.

Trong cuộc chạm trán với Ernests Gulbis diễn ra ngày 19-8, Andy Murray phải rất vất vả mới có thể lội ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1 (4/6, 6/3, 7/6). Trận này, rào cản gây khó khăn cho Murray ngoài lối chơi rất khó chịu của Gulbis phải kể đến cái nóng đến 32 độ C tại Cincinnati. Dù vậy, phong độ đang lên sau khi đăng quang tại giải Rogers Cup và đẳng cấp đã giúp Murray khuất phục được tay vợt đến từ Latvia.

... và Roger Federer tại bán kết giải Cincinnati - Ảnh: Getty

Ở tứ kết, Murray sẽ chạm trán tay vợt nước chủ nhà là Mardy Fish, người có chiến thắng 2-0 (7/5, 6/2) trước Richard Gasquet cùng vòng đấu. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ổn định hiện tại, tấm vé vào chơi trận bán kết hoàn toàn nằm trong tầm tay của Murray.

Tương tự tay vợt số 1 nơi đảo quốc sương mù, Rafael Nadal tuy chỉ phải chạm trán đối thủ dưới cơ là J. Benneteau ở vòng 3, song tay vợt số 1 thế giới phải mất đến 3 séc đấu mới có thể lật ngược thế cờ trước J. Benneteau với chiến thắng 2-1 (5/7, 7/6, 6/3). Đối thủ của Nadal ở tứ kết là tay vợt người Síp, Marcos Baghdatis. Trước đó, Marcos Baghdatis đã bất ngờ loại hạt giống số 7, Tomas Berdych với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4).

Nếu vượt qua rào cản mang tên Marcos Baghdatis ở tứ kết, Nadal nhiều khả năng sẽ chạm trán kình địch Roger Federer ở bán kết. Ở vòng đấu này, may mắn tiếp tục mỉm cười với Federer khi anh không phải thi đấu nhưng vẫn giành quyền vào vòng trong vì lý do đối thủ P. Kohlschreiber gặp phải chấn thương và xin bỏ cuộc. Tại tứ kết, Federer sẽ đụng độ tay vợt người Nga, Nikolay Davydenko. Ở trận đấu diễn ra sáng ngày 20-8, Davydenko vượt qua David Ferrer với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 7/5).

Trong khi đó, “đại gia” trong top 4 cuối cùng là Novak Djokovic đánh bại David Nalbandian sau hai séc với các tỷ số lần lượt là 6/1 và 7/6, qua đó giành quyền vào trận tứ kết và sẽ tranh tài với Andy Roddick.

* Tại giải quần vợt WTA Montreal, đương kim vô địch đồng thời là hạt giống số 4 tại giải, Elena Dementieva đã thất bại trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu khi rời giải ngay ở vòng 3. Trong trận gặp tay vợt không được đánh giá cao là Jheng Jie, Dementieva đã gác vợt sau hai séc với tỷ số 6/7 và 4/6.

                                                                                  Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục