Tay vợt Tây Ban Nha F. Verdasco giành chiến thắng ngược dòng vĩ đại nhất trong sự nghiệp khi vượt qua đồng hương D. Ferrer trong trận đấu kịch tính sáng 8-9

 

Các ứng viên hàng đầu của chức vô địch đơn nam và đơn nữ là R. Nadal, K. Clijsters và Venus Williams đều giành chiến thắng, nhưng danh hiệu tay vợt xuất sắc nhất trong ngày thi đấu thứ 10 Giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2010 có lẽ phải thuộc về Fernando Verdasco. Hạt giống số 8 người Tây Ban Nha thực hiện cuộc lội ngược dòng tuyệt vời khi vượt qua đồng hương D. Ferrer sau trận đấu vòng 4 kéo dài 4 giờ 23 phút vào sáng 8-9.

Chính Verdasco không thể tin nổi vào chiến thắng ngược dòng của mình. Ảnh: REUTERS

 
Hy vọng năm thứ hai liên tiếp có mặt ở vòng tứ kết Giải Mỹ mở rộng của Verdasco tưởng chừng tắt lịm khi anh bị dẫn 0-2 sau 2 ván đầu với tỉ số 5-7, 6-7. Nếu như các tay vợt khác rất dễ buông xuôi thì tay vợt 26 tuổi này lại vùng lên mạnh mẽ, dù mắt cá chân phải vẫn còn đau. Mạo hiểm như một con buôn tung hết vốn cho chuyến hàng cuối, anh thắng liền 2 ván kế cùng với tỉ số 6-3. Tuy nhiên ở ván 5, anh khiến khán giả Mỹ và những ai theo dõi truyền hình trực tiếp trận đấu thót tim khi bị dẫn 2-4 rồi 1-4 ở loạt giao bóng ăn điểm trực tiếp. Nhưng bằng bản lĩnh khó tin, Verdasco gỡ hòa rồi khép lại một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải bằng pha cứu bóng mà các nhà bình luận viên quần vợt đều cho rằng là tuyệt nhất Grand Slam cuối cùng của năm 2010!
 
Cả trận, hai tay vợt thực hiện tổng cộng 384 cú đánh, Ferrer chạy nhiều nhưng Verdasco thắng 73 điểm, dù phong cách của anh khiến anh phạm 89 lỗi tự đánh bóng hỏng. Verdasco gọi đây là chiến thắng ngược dòng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của anh, dù đây chỉ mới là lần thứ hai anh thắng lại sau khi bị dẫn 2 ván. Nỗ lực của tay vợt 26 tuổi này giúp anh vào tứ kết nhưng gặp phải đồng hương số 1 thế giới R. Nadal, người vừa thắng trận thứ 4 liên tiếp với tỉ số 3-0 sau khi vượt qua F. Lopez.
 
CĐV quần vợt đang háo hức chờ trận tứ kết toàn Tây Ban Nha này vào rạng sáng 10-9 vì ở lần gặp nhau gần nhất tại Grand Slam, cả hai tay vợt thuận tay trái này đã phô diễn tuyệt kỹ trong trận bán kết kịch tính kéo dài 5 ván ở bán kết Giải Úc mở rộng 2009. Verdasco, người thua trận đấu đó, chắc chắn sẽ gặp bất lợi về sức. Hơn nữa, Nadal đang có phong độ rất tốt, chưa thua bàn cầm giao bóng nào. 
 
Trận đấu hấp dẫn khác diễn ra vào rạng sáng 10-9 là ở bán kết đơn nữ khi niềm hy vọng lớn nhất và còn sót lại của chủ nhà Venus Williams đối đầu đương kim vô địch Kim Clijsters, người đã loại cô em Serena tại bán kết năm ngoái trước khi đăng quang trong lần trở lại sau thời gian làm mẹ. Trước đó, tay vợt nam còn lại của chủ nhà là S. Querrey đã bị loại sau khi thua S. Wawrinka, người sẽ gặp M. Youhny ở tứ kết.
 
 
 
                                                                                                   Theo NLĐ

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục