Cùng nhận những kết quả đáng thất vọng trong loạt trận thuộc giải vô địch quốc gia cuối tuần qua, cả hai ông lớn Manchester United và Barcelona đều xem loạt trận mở màn vòng bảng Champions League đêm nay là cơ hội để vượt qua nỗi đau và tìm lại mình.

 

Cuối tuần vừa rồi, ngay trên sân nhà, Barca - nhà đương kim vô địch - đã bị Hercules - một đội bóng khiêm tốn vừa có lần thăng hạng đầu tiên sau 13 năm - đánh bại một cách tâm phục khẩu phục với tỉ số là 2-0! Sau khi trận đấu kết thúc, thầy trò Guardiola đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Hơn bao giờ hết, Barca cần một chiến thắng để khôi phục niềm tin từ người hâm mộ, cũng như sự tự tin của chính họ. Panathinaikos - đối thủ của Barca ở Champions League đêm nay - có vẻ là một đối tượng thích hợp để họ làm điều đó. Đội bóng Hy Lạp là một thế lực lớn ở giải quốc nội, nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao trên đấu trường Châu Âu khi chỉ có lần lọt vào vòng 1/8 vào mùa giải 2008-2009. Dù vậy, để tránh những bất trắc như lần gặp Hercules, HLV Guardiola có lẽ sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất ở trận này, dù vào cuối tuần, đội ông sẽ phải chơi một trận đầy khó khăn trên sân của Atletico Madrid.

Không như Barca, M.U không cảm thấy quá thất vọng với kết quả mà họ đạt được trong trận đấu cuối tuần vừa rồi. Hòa Everton trên sân nhà của họ - nơi M.U bị đè bẹp 1-3 mùa trước - là một thành tích có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, điều HLV Alex Ferguson cảm thấy khó chịu là đội bóng của ông hoàn toàn đã có thể có 3 điểm trọn vẹn. Cho tới phút thứ 90, đội ông vẫn dẫn 3-1, mà chỉ vì 2 thoáng mất tập trung, họ đã để cho đối thủ gỡ hòa 3-3. Đó là lần thứ hai liên tiếp M.U đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trên sân khách. Trước đó, ở trận gặp Fulham, M.U cũng dẫn 2-1 tới phút 87, được hưởng một quả penalty, nhưng lại bị gỡ hòa 2-2.

Có một điều khiến M.U trở nên đáng sợ là họ luôn biết đứng dậy rất nhanh sau nỗi đau, như khi họ đè bẹp West Ham 3-0 sau trận hòa thất vọng ở Fulham. Trước đối thủ Rangers đến từ Scotland, M.U sẽ phải thể hiện được tinh thần ấy. Tin vui cho các CĐV của "quỷ đỏ" là Wayne Rooney - người không được Ferguson cho ra sân ở trận gặp đội bóng cũ Everton do sợ anh bị các CĐV chủ nhà khiêu khích - đã có thể trở lại. Đó là điều hết sức quan trọng, bởi những ai quan tâm tới M.U đều biết Rooney có ảnh hưởng lớn thế nào đến lối chơi, tinh thần cũng như kết quả của đội bóng thành Manchester.

Ở một số trận đấu đáng chú ý còn lại của loạt trận đêm nay, đương kim vô địch Inter Milan sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân của Twente - các nhà vô địch Hà Lan, còn Bremen sẽ tiếp Tottenham trong trận đấu được đánh giá cân tài cân sức nhất.

Lịch thi đấu

(1h45 ngày 15.9)

Bảng A

Bremen-Tottenham

Twente-Inter

Bảng B

Lyon-Schalke

Benfica-Hapoel

Bảng C

M.U-Rangers

Bursaspor-Valencia

Bảng D

Barca-Panathinaikos

Copenhagen-Rubin Kazan.

 
                                                                              Theo Báo Laodong

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục