Chị Nga luân tâm huyết với sự nghiệp thể dục - thể thao của huyện Lạc Sơn .

Chị Nga luân tâm huyết với sự nghiệp thể dục - thể thao của huyện Lạc Sơn .

(HBĐT) - Sinh ra và lớn lên ở xóm Vỏ xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, Quách Thị Nga đã yêu thể thao từ nhỏ. Từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, Nga đã tham gia vào nhiều hoạt động thể dục - thể thao của trường. Học xong cấp 3, Nga “nằng nặc” thi vào trường Đại học sư phạm thể dục thể thao.

 

Năm 1992 khi ra trường và xin vào Phòng VH-TT huyện Lạc Sơn công tác. Chị vừa công tác chuyên môn tổ chức các phong trào thể dục thể thao vừa là vận động viên của huyện. Hầu hết các đại hội, các giải chi đều tham gia luôn đạt thành tích cao về môn bơi: 4 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 12 huy chương đồng; môn phóng lao 5 huy chương vàng; môn đẩy gậy 6 huy chương vàng và môn đẩy tạ 2 huy chương bạc. Trong năm 2009, tại giải thi đấu tỉnh, chị đạt 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc bơi các cự ly ở trong bể. Năm 2010 này, trong Đại hội thể dục thể thao lần thứ IV, chị giành được 1 huy chương bạc môn đẩy gậy và 1 huy chương đồng môn kéo co.   

 

Năm 2007-2008, tại lớp tuận huấn bơi “phổ cập kỹ năng bơi lội cứu đuối cho trẻ em” tại tỉnh Thái Bình và tỉnh Hòa Bình chị được lớp tặng thưởng xuất sắc trong đợt tập huấn. Chị đã đề xuất và tham mưu cho phòng VH-TT mở 5 lớp bơi “phổ cập kỹ năng bơi lội cứu đuối cho trẻ em” tại 5 xã trong huyện với 125 người tham gia. Từ các lớp này, huyện Lạc Sơn có nguồn vận động viên tham gia thi đấu giải bơi tỉnh hàng năm. Riêng trong năm 2007-2008, huyện Lạc Sơn đã đạt được 10 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 15 huy chương đồng và được UBND tỉnh tặng bằng khen là huyện có phong trào bơi lội tốt và có 4 vận động viên tham gia giải bơi trung cao tuổi toàn quốc đạt được 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

 

Chị Nga tâm sự: Lạc Sơn là vùng đất rộng nhiều người sống ở vùng sâu vùng xa đi lại khó khăn mang người làm công tác phong trào thể dục thể thao chỉ có 2 người, cơ sở vật chất thiếu thốn, do vậy, để làm tốt công tác chuyên môn và có được thành tích này bản thân tôi luôn phải rèn luyện sức khỏe hàng ngày để luôn sức khỏe luôn được dồi dào.  

                                                                        Việt Lâm

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục