Ngay sau khi lên ngôi vô địch Giải Bóng đá mừng 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, đội Olympic VN đã quyết định rút gọn lại lực lượng để chuẩn bị cho trận giao hữu tại Ấn Độ và xa hơn nữa là Á vận hội 16.

 
Hôm qua, 4-10, HLV Calisto và trợ lý Phan Thanh Hùng sau khi bàn bạc đã thống nhất sẽ loại bớt 6 tuyển thủ để ổn định lực lượng nhằm tập luyện lâu dài. Năm trong số 6 cái tên bị loại đã được xác định là Văn Khải, Nguyên Sa, Văn Sơn, Minh Đức (Hòa Phát Hà Nội) và Ngọc Quân. Cầu thủ còn lại vẫn đang được Ban Huấn luyện Olympic VN bàn bạc và thông báo sau.
 

Tiền vệ Văn Khải (phải) bị loại vì chấn thương. Ảnh: Quang Liêm

 
Trường hợp 2 tiền vệ Văn Khải và Nguyên Sa bị loại vì những nguyên nhân khách quan. Văn Khải bị chấn thương gối và hôm nay, 5-10, sẽ phải sang Singapore khám. Trong khi đó, Nguyên Sa vẫn chưa lành chấn thương đã kéo dài 3 tháng nay. Riêng thủ môn Văn Sơn bị loại vì không thể cạnh tranh vị trí cùng Tấn Trường và Khoa Điển. Các trung vệ Ngọc Quân và Minh Đức bị loại vì ở vị trí này hiện có khá đông cầu thủ.
 
Ngoài cặp trung vệ chính thức là Minh Đức của XM.Hải Phòng và Long Giang của Navibank Sài Gòn còn có cặp trung vệ dự bị là Hữu Phước và Quốc Anh. Vị trí còn lại mà Ban Huấn luyện Olympic VN đang xem xét để cắt bớt nhiều khả năng sẽ nằm ở tuyến tiền vệ, đặc biệt là những cái tên  không được thi đấu ở giải chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vừa qua là Mạnh Dũng, Công Huy, Anh Tuấn...
 

Ngày 8-10 tới, Olympic VN sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội. Sau 4 ngày tập luyện, toàn đội sẽ lên đường sang Ấn Độ với chỉ 20 cầu thủ. Các cầu thủ không được chọn đi Ấn Độ sẽ hội quân trở lại khi đội trở về.

 

 

 

                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục