17 giờ hôm nay, 25-10, U16 VN gặp U16 Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên bảng C VCK U16 châu Á 2010 diễn ra tại Uzbekistan

Sau hàng loạt chiến tích ấn tượng thời gian qua, U16 VN sẽ chính thức bước vào giải đấu quan trọng nhất là VCK U16 châu Á 2010 diễn ra từ ngày 24 đến 31-10 tại Tashkent, Uzbekistan. Đối thủ đầu tiên ở bảng C của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là U16 Nhật Bản, ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

U16 VN tự tin hướng đến trận đấu với U16 Nhật Bản. Ảnh: Hải Anh

 
Sau cuộc hành trình dài từ Hà Nội tới Tashkent hôm 20-10, tuyển U16 VN được bố trí ở tại khách sạn Uzbekistan nằm ngay trong trung tâm thành phố, nơi diễn ra VCK U16 châu Á 2010. Đây cũng là nơi đóng quân của các đội U16 Úc, Nhật Bản, Đông Timor (bảng C); Trung Quốc, Iraq, Kuwait và UAE (bảng D).
 
Theo thông tin từ ban huấn luyện, thời tiết ở thủ đô Tashkent khá lạnh, khoảng 9oC. Chính vì vậy, trong buổi tập đầu tiên, các tuyển thủ trẻ đã gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi. Tuy nhiên, sau 3 ngày tập luyện, trưởng đoàn Phạm Ngọc Viễn cho biết nhờ sức trẻ và đã khá quen với các chuyến du đấu nước ngoài nên các tuyển thủ U16 VN không mất quá nhiều thời gian để làm quen và bắt nhịp với môi trường mới. Bên cạnh đó, đồ ăn thức uống tại khách sạn Uzbekistan, dù nấu theo kiểu Tây nhưng lại rất hợp khẩu vị và bảo đảm dinh dưỡng, giúp các tuyển thủ nhanh chóng hồi sức.
 
Từng đánh bại Hàn Quốc ở vòng loại cũng như hai lần hạ Trung Quốc tại Giải Vô địch U16 Đông Nam Á mở rộng mới đây nên tâm lý của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khá tự tin. Tuy nhiên, trước một Nhật Bản từng vô địch U16 châu Á năm 2006 cũng như vào đến bán kết năm 2008, ban huấn luyện U16 VN hiểu rằng sẽ cực kỳ khó khăn nếu muốn giành điểm trước đội bóng vừa cầm hòa U16 Argentina ở giải đấu giao hữu tại Nhật Bản. Ở vòng loại, U16 Nhật Bản toàn thắng với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (26 bàn) và không để thủng lưới lần nào sau 4 lượt trận. Riêng tiền đạo Takumi Minamino ghi được 8 bàn, trở thành chân sút đáng ngại nhất mà hàng thủ U16 VN sẽ phải cảnh giác cao độ.
 
Xác định đối thủ rất mạnh nên HLV Hoàng Văn Phúc tập trung rèn các phương án phòng ngự và phản công sao cho vừa hiệu quả vừa bảo đảm giữ vững được thế trận. Nhìn chung, các tuyển thủ đều thực hiện khá tốt ý đồ của ban huấn luyện, quan trọng hơn, họ đều tỏ ra rất tự tin trong quá trình chuẩn bị bước vào sân chơi tầm vóc châu lục. Nhờ sau những chiến thắng trước các đối thủ mạnh là Hàn Quốc và Trung Quốc, tâm lý e dè trước các đối thủ lớn đã phần nào được cải thiện. Ngoài ra, do rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của các đội Úc và Nhật Bản nên ban huấn luyện cũng không đặt nặng mục tiêu, chỉ khuyến khích toàn đội thi đấu hết mình để gây tiếng vang tại giải.
 
Cách đây đúng 10 năm, U16 VN với lứa cầu thủ Văn Quyến, Lâm Tấn, Như Thuật, Ánh Cường... từng vào đến tứ kết U16 châu Á. Đó sẽ là động lực để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cố gắng thể hiện hết mình mà trước mắt sẽ là cuộc chạm trán với U16 Nhật Bản.
 
                                                                                Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục