Chuỗi ngày dài thống trị làng golf thế giới của Woods đã kết thúc hôm qua, khi anh bị tay golf người Anh Lee Westwood vượt qua chiếm ngôi số một.

 

Việc Tiger Woods bị phế ngôi sau 281 tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới các tay golf chuyên nghiệp nam là điều đã được dự báo. Nhưng trước thời khắc lịch sử này, cơ hội vươn lên chiếm vị trí của Woods chia đều cho hai tay golf đứng kế sau là là nhà vô địch PGA người Đức Martin Kaymer (thứ ba) và Westwood (thứ hai).

Westwood là tân chủ nhân của vị trí số một bảng xếp hạng các tay golf nam thế giới. Ảnh: Golfer.
Westwood. Ảnh: Golfer.

Do Westwood bị chấn thương và không thể dự giải Andalucia Masters cuối tuần qua, Kaymer được cho là có cơ hội lớn hơn. Chỉ cần lọt vào top 2 của giải đấu tại Tây Ban Nha này, tay golf người Đức sẽ lên ngôi số một. Tuy nhiên, Kaymer hôm qua đã không tận dụng được thời cơ này và Westwood bất chiến tự nhiên thành.

Westwood trở thành tay golf người châu Âu đầu tiên sau Nick Faldo năm 1994 xếp số một thế giới. Tay golf người Anh 37 tuổi này cũng là người thứ 13 có vinh dự đứng trên đỉnh bảng xếp hạng các tay golf nam thế giới kể từ khi hệ thống xếp hạng này ra đời năm 1986.

"Chẳng khác nào một giấc mơ khi mọi người nói rằng chẳng tay golf nào trên thế giới hiện tại giỏi hơn tôi. Đây là một mốc son chói lọi trong sự nghiệp của tôi. Trở thành tay golf số một thế giới là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực của tôi", Westwood không giấu vẻ tự hào.

Westwood lên ngôi số một thế giới mà chưa hề có một danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp. Nhưng nhờ phong độ rất ổn định trong hai năm gần đây - bốn lần đứng trong top 3 của sáu giải gần nhất, trong khi Woods sa sút tệ hại, Kaymer thì thi đấu không thành công, Westwood đã tích lũy đủ điểm để vươn lên ngôi số một.

12 tay golf từng giữ ngôi số một thế giới trước Westwood

 

                                                                         Theo VnExpress

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục