Sau khi phản ánh với Báo NLĐ, các VĐV được mời đến họp đội và nhận thêm tiền bồi dưỡng mới quyết toán xong. Các thành viên ban huấn luyện yêu cầu phải nộp 10 triệu đồng/người để bù số tiền thâm hụt

Sau khi Báo NLĐ đăng bài “Nạn ăn chặn lan sang pencak silat” trên số báo ra ngày 8-11-2010 phản ánh việc các VĐV đội tuyển pencak silat TPHCM bị cắt xén tiền bồi dưỡng tập huấn và thi đấu tại giải trẻ toàn quốc 2010, chúng tôi đã nhận được khá nhiều ý kiến của phụ huynh, HLV, VĐV bày tỏ sự đồng tình về nội dung bài báo, đồng thời cho biết thêm nhiều chi tiết liên quan khác.

 
Trao đổi với phóng viên Báo NLĐ, ông Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết quan điểm của lãnh đạo ngành là phải giải quyết dứt điểm, không thể để tình trạng ăn chặn kéo dài hết môn này lại đến môn khác, gây ảnh hưởng đến công tác đào tạo lực lượng VĐV đỉnh cao.
 
Trước mắt, lãnh đạo sở đề nghị ban huấn luyện đội pencak silat phải làm giải trình theo đơn phản ánh của VĐV để ban giám đốc sở xem xét, nếu mức độ vi phạm nghiêm trọng thì có thể chuyển sang cơ quan điều tra giải quyết. 
 
Cần nhắc lại trong bài viết “Nạn ăn chặn lan sang Pencak Silat”, Báo NLĐ chỉ nêu nội dung theo đơn phản ánh của tập thể 19 VĐV và cho thấy vụ việc này khá giống vụ khiếu nại của các VĐV petanque trước đó, đồng thời cho thấy trách nhiệm quản lý thuộc về cá nhân và đơn vị cụ thể.
 
 
VĐV Phan Thanh Mỹ (TPHCM – trái) thi đấu tại Giải Pencak Silat trẻ toàn quốc 2010. Ảnh: Hồng Long


Tuy nhiên, trả lời với công luận trong tư cách trưởng bộ môn kiêm HLV trưởng, ông Giáp Trung Thang khẳng định những chi tiết được báo đăng chưa chính xác.
 
Đúng, sai của vụ việc có lẽ phải chờ các cơ quan chức năng xem xét kết luận, nhưng theo các VĐV đứng đơn phản ánh, ngay sau khi Báo NLĐ đưa thông tin, hôm qua, 9-11, HLV Nguyễn Thanh Hoa, thành viên ban huấn luyện, đã yêu cầu các VĐV đến họp đội và nhận thêm tiền bồi dưỡng do HLV Nguyễn Văn Hướng mới quyết toán xong.
 
Các VĐV cảm thấy đây là hiện tượng bất thường bởi vì sao phải chờ báo chí lên tiếng ban huấn luyện mới chi trả thêm tiền, trong khi thời hạn tập huấn, thi đấu đã kết thúc hơn 2 tháng qua?
 

HCV chỉ nhận 80.000 đồng!

Trong số 19 VĐV làm đơn phản ánh vụ việc, trường hợp VĐV Phan Thị Tuyết Lan được ghi nhận là bi đát nhất khi trong suốt gần 2 tháng tập huấn, thi đấu và giành HCV nhưng chỉ được ban huấn luyện phát vỏn vẹn 80.000 đồng. Cô bị mất số tiền theo quy định là 1.840.000 đồng.

Không dừng lại thông tin bất thường trên, trong tư cách là thành viên ban huấn luyện đội pencak silat, HLV Huỳnh Thanh Phong đã bức xúc cho biết việc ăn chặn tiền VĐV là có thật bởi vào cuối tuần trước, HLV Hướng có thông báo số tiền chi bồi dưỡng VĐV vừa qua bị thâm hụt và yêu cầu các thành viên ban huấn luyện phải góp lại mỗi người gần 10 triệu đồng!
 
Theo ông Phong, vụ việc khuất tất đối với chế độ tiền bồi dưỡng các VĐV pencak silat cần phải được làm rõ. Ông Phong trong suốt thời gian tham gia đội pencak silat không những đã bỏ nhiều công sức cùng với tiền cá nhân để thưởng riêng cho VĐV, nhưng cuối cùng bản thân trở thành nạn nhân của việc ăn chặn tiền bồi dưỡng, khi ông chỉ nhận được vỏn vẹn 1 triệu đồng tiền công cho suốt 2 tháng huấn luyện.
 
Xung quanh vụ việc trên, nhiều ý kiến nhận định rằng cho dù hôm qua (9-11) ban huấn luyện mới mời các VĐV lên thanh tóan đủ số tiền bồi dưỡng nhưng với những diễn biến được phản ánh, rõ ràng việc làm của các HLV như muốn khỏa lấp vụ việc. Ông Nguyễn Hùng cho biết thêm, cần phải có biện pháp chấn chỉnh mạnh mới chấm dứt tình trạng này.
 
                                                                             Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

8 đội đoạt giải tại Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh

Trong 3 ngày (15 - 17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục