Mấy ngày hôm nay, “sự cố” Hoàng Anh Tuấn đã gây “choáng váng” cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Dù chưa có kết luận chính thức từ Liên đoàn cử tạ thế giới nhưng rất có thể, đây sẽ là dấu chấm hết cho một VĐV tài năng nhưng cũng không thiếu tật...

 

Trong những phát biểu với báo chí trước ngày ASIAD khai mạc, chính ông Lê Quý Phượng (Phó Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN) đã khẳng định như “đinh đóng cột”: “Sẽ không có thêm trường hợp nào đáng tiếc như Đỗ Ngân Thương tại Olympic Bắc Kinh”. Ngay lập tức, nghi án doping của Hoàng Anh Tuấn xuất hiện. Đau hơn, khi chính ông Phượng đang là người có chuyên môn và quyền hạn lớn nhất trong lĩnh vực y học thể thao, trong đó có doping.

 

 "Sự cố" Hoàng Anh Tuấn đã bị giấu kín đến phút chót ?
 
Điều đáng nói, liệu ông Phượng có biết thông tin Tuấn bị nghi ngờ sử dụng doping kể từ khi Liên đoàn cử tạ thế giới gửi thông báo cho Liên đoàn cử tạ Việt Nam, Tổng cục TDTT hay không? Hay là chính ông cũng bị người trong cuộc em nhẹ?

 

Cũng bởi quá “sốc”, ngay khi chuyện của Tuấn được báo chí Việt Nam “mờ mờ” hiểu ra thì cũng là lúc, số điện thoại của các lãnh đạo đoàn TTVN, trong đó có ông Phượng và Trưởng bộ môn cử tạ Đỗ Đình Kháng luôn trong tình trạng “không liên lạc được”.

 

Nhiều người tự đặt câu hỏi, vì sao những người có trách nhiệm lại giấu biệt những thông tin “động trời” như thế trong một thời gian dài như vậy? Phải chăng họ sợ thừa nhận việc buông lỏng quản lý về việc sử dụng thuốc bừa bãi của VĐV trong thời gian qua?

 

Với Hoàng Anh Tuấn, ngay sau thất bại ê chề tại SEA Games 25, lực sĩ này đã có ý định giải nghệ. Tuy nhiên, trước lời khuyên của các thầy và bè bạn, Tuấn quyết định làm lại từ đầu để chuộc lại lỗi lầm. Cùng với quyết tâm cao của bản thân lực sĩ quê Bắc Ninh này, ngành thể thao đã có sự đầu tư một cách đặc biệt nhất khi đưa Tuấn sang Trung Quốc tập huấn ngay từ đầu năm.

 

Thế nhưng sau gần 1 năm với bao kinh phí đầu tư với mục tiêu có huy chương tại ASIAD 16, Anh Tuấn lại không thể góp mặt bởi một lý do rất “sốc”. Sự việc cụ thể vẫn chưa được làm rõ, nhưng chắc chắn sau “sự cố” này sự nghiệp với Hoàng Anh Tuấn gần như đã chấm hết. Chính Anh Tuấn đã đánh dấu chấm hết với niềm tin của người hâm mộ Việt Nam.
 
 
                                                                               Theo DanTri

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục