Cú đúp của Mario Balotelli giúp Man City dễ dàng vượt qua Salzburg với tỷ số 3-0 tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League, tối qua.

 

Kết quả tối qua giúp Man City có được 10 điểm đứng nhất bảng A. Ngay sau họ là Lech Poznan với hai điểm ít hơn. Cũng ở bảng này, đại diện hùng mạnh của Italy là Juventus đã sớm bị loại do chỉ có 5 điểm sau 5 lượt trận (dù trận cuối cùng có giành chiến thắng Juventus cũng không thể lật ngược thế cờ do thua Poznan về chỉ số đối đầu).

Trận đấu trên sân City of Manchester tối qua, đội chủ nhà không khó để làm chủ thế trận trước đối thủ yếu nhất bảng Salzburg. Tuy nhiên những tình huống xử lý của cùng hoặc chọn chỗ dứt điểm của họ chưa được vừa ý. Joleon Lescott rồi Shaun Wright-Phillips, Jo vì vậy đều bỏ lỡ những cơ hội mở tỷ số sớm.

Sự khác biệt chỉ đến từ Balotelli. Sau khi nhận bóng từ Pablo Zabaleta, cựu tiền đạo Inter tung chân bắt vô-lê đẹp mắt đưa bóng nằm gọn trong lưới mở tỷ số cho Man City ở phút 18. Cách biệt có thể đã được nới rộng nếu cú sút của Balotelli sau đó thắng được thủ thành Gerhard Tremmel, hoặc James Milner chỉn chu hơn trong pha dứt điểm sau nỗ lực xuyên phá tuyệt vời bên cánh phải.

Balotelli (trái) đã để lại những dấu ấn tích cực mỗi khi xuất hiện trên sân.
Balotelli (trái) đã để lại những dấu ấn tích cực mỗi khi xuất hiện trên sân.

Hiệp hai đối với Man City cũng vẫn dễ chịu. Đội khách hầu như không còn động lực thi đấu nên sức phản kháng rất yếu. Phút 65 tỷ số được nâng lên thành 2-0 một cách hợp lý cho Man City. Sau cú dứt điểm hỏng của Patrick Vieira, bóng tìm đến chân Balotelli, và tài năng người Italy không khó để chuyển hóa thành bàn ở cự ly gần.

Chừng 6 phút sau khi hoàn tất cú đúp, Balotelli được rút khỏi sân. Tuy nhiên sức tấn công của Man City vẫn không vì thế mà suy giảm. Phút 78 Adam Johnson đi bóng khéo léo qua ba cầu thủ khách trước khi dứt điểm kỹ thuật ấn định chiến thắng 3-0.

Đến lúc này Salzburg mới chịu vùng lên, nhưng hai cơ hội ngon ăn để họ gỡ gạc danh dự đều không được chuyển thành bàn. Rabiu Afolabi đánh đầu chệch đích dù vị trí thuận lợi, còn cú dứt điểm của Stefan Hierlander không thắng được thủ thành Shay Given.

Đội hình thi đấu

Man City: Given, Zabaleta, Boateng, Lescott, Kolo Toure (Richards 81), Milner, Wright-Phillips, A Johnson, Vieira, Jo, Balotelli (Adebayor 71).

Bàn thắng: Balotelli 18 & 65, A Johnson 78

Red Bull Salzburg: Tremmel, Afolabi, Schiemer, Sekagya, Hinteregger (Svento 46), Mendes Da Silva (Augustinussen 67), Cziommer (Alan 57),Hierlander , Leitgeb, Jakob Jantscher, Joaquin Boghossian.

Bảng A

TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm
1 Manchester City 5 3 1 1 10 5 +5 10
2 Lech Poznań 5 2 2 1 10 8 +2 8
3 Juventus 5 0 5 0 6 6 0 5
4 Salzburg 5 0 2 3 1 8 −7 2

(Man City và Lech Poznan đoạt hai vé đi tiếp)

Theo VnExpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục